วันพุธที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2552

กระทู้ฮิตควรติดตาม

66 ความคิดเห็น:

  1. ผมอยากชี้แจงทำความเข้าใจท่านสักนิดครับ ... ลูกจ้างประจำ สพฐ. สพท. ไม่มีเส้นสายหรือสิทธิ์เหนือลูกจ้างประจำท่านใดครับ เรามีสิทธิ์เท่าเทียมกันเป็นลูกจ้างประจำเหมือนท่านทุกอย่าง ใช่ว่าลูกจ้าง สพฐ. สพท. จะได้ปรับเปลี่ยนตำแหน่งทุกคนทุกเขต .. แต่ที่ลูกจ้างประจำ สพฐ. สพท. เราที่มีคนเยอะมีการรวมตัวที่ดี มีการสร้างแกนนำ มีพลังสามัคคี ทำการขอปรับเปลี่ยนตำแหน่งพร้อมๆ มันจึงเป็นจุดแข็งของคน สพท. ที่ได้รับการอนุมัติให้ปรับเปลี่ยนได้ง่ายและเร็วขึ้น โดยยึดกฏหมาย ระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการปรับเปลี่ยนตำแหน่งลูกจ้างประจำ สำหรับรายละเอียดถ้าหากท่านใคร่อยากรู้อยากทำให้ยึดตามระเบียบดังนี้

    1. หนังสือสำนักงาน ก.พ. ที่นร 1008/ว5 ลงวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2547 เรื่อง มอบอำนาจให้ส่วนราชการบริหารอัตรากำลังลูกจ้างประจำ หนังสือที่เกี่ยวข้อง

    1.1 ที่ กค 0415/ว160 ลงวันที่ 20 ตุลาคม 2548 เรื่อง บัญชีกำหนดอัตราค่าจ้างและคุณสมบัติเฉพาะตำแหน่งของลูกจ้างประจำ

    1.2 ที่ กค 0415/ว173 ลงวันที่ 23 พฤศจิกายน 2548 เรื่อง ยกเว้นคุณสมบัติเฉพาะตำแหน่งลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานพิมพ์ดีด

    1.3 ที่ กค 0415/ว71 ลงวันที่ 25 เมษายน 2548 เรื่อง การแต่งตั้งลูกจ้างประจำไปดำรงตำแหน่งใหม่

    1.4 หนังสือกรมบัญชีกลาง ที่ กค 0415/ว18 ลงวันที่ 17 มกราคม 2549 เรื่อง แก้ไขข้อความหนังสือกระทรวงการคลัง ที่ กค 0415/ว160 ลงวันที่ 20 ตุลาคม 2548

    1.5 ที่ กค 0415/ว29 ลงวันที่ 7 มิถุนายน 2550 เรื่อง ซ้อมความเข้าใจแนวทางการปฏิบัติเกี่ยวกับการแต่งตั้งลูกจ้างประจำ ไปดำรงตำแหน่งใหม่

    1.6 ที่ กค 0415/ว44 ลงวันที่ 8 สิงหาคม 2550 เรื่อง อตราค่าจ้างของลูกจ้างประจำที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งใหม่

    2. หนังสือ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ( เป็นคำสั่งในหน่วยงานของ สพฐ. )

    2.1 คำสั่ง สพฐ. ที่ 1663/2547 ลงวันที่ 20 พฤษภาคม 2547 เรื่อง มอบอำนาจการบริหารอัตรากำลังลูกจ้างประจำ

    2.2 คำสั่ง สพฐ. ที่ ศธ 04009/13495 ลงวันที่ 28 กันยายน 2550 เรื่อง การปรับเปลี่ยนตำแหน่งลูกจ้างประจำ

    2.3 หนังสือ สพฐ. ที่ ศธ 04009/ว10091 ลงวันที่ 29 เรื่อง การกำหนดตำแหน่งและหน้าที่ความรับผิดชอบหรือหน้าที่โดยย่อของลูกจ้างประจำ

    ... ขออนุญาตและขออภัยท่านด้วย ถ้าหากท่านมีข้อมูลที่ใหม่และมีรายละเอียดมากกว่าที่ มี และยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับท่านครับ.... จึงเรียนมาเพื่อชี้แจงและทำความเข้าใจให้ทราบ ...

    ... ความสามัคคีเท่านั้นที่จะนำพาเราชาวลูกจ้างประจำทุกท่านไปสู่จุดหมาย และข้อเรียกร้องต่างๆ ของเราได้สำเร็จได้ ผมจึงอยากให้พี่น้องลูกจ้างประจำเรา รวมตัวกันไว้ มีอะไรก็ช่วยเหลือเกื้อกูลเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ แบ่งบัน แลกเปลี่ยนเรียนรู้ไปด้วยกัน ไม่มีใครที่รู้ไปหมดทุกเรื่อง... ผมมีความยินดียิ่งที่ได้เข้ามาร่วมสนทนา ได้แลกเปลียนความคิดความรู้กับพี่น้องลูกจ้างประจำ ทำให้โลกแห่งความรู้ความคิดของผมกว้างขึ้น หลังจากที่เรารู้อยู่เพียงวงการเราแคบๆ ทุกๆท่านที่เข้ามาด้วยความสมัครใจและเต็มใจ ต่างก็หาข่าวอะไรใหม่ๆดีๆ มาแจ้งให้ทราบ ถามไถ่สารทุกข์สุขดิบถึงความเป็นอยู่ซึ่งกันและกัน ที่นับวันจะหาอยากแล้วในวงการราชการเราในปัจจุบันนี้ ที่มีแต่ยึดผลประโยชน์ของตนเองเป็นที่ตั้ง เหลืออยู่แต่วงการลูกจ้างประจำเรา ไม่ว่าที่แห่งไหนที่ผมได้ไปสัมผัส เพื่อนๆ ลูกจ้างประจำมีความเป็นกันเองโดยตลอด ถึงจะเป็นต่างหน่วยงานสังกัดและไม่เคยรู้จักกันมาก่อนเลย ผมรู้สึกภูมิใจในเกียรติและศักดิ์ศรีที่เห็นลูกจ้างของเรา ที่ไม่ได้แบ่งชนชั้น และไม่มีผลประโยชน์อันใดมาเกี่ยวข้อง ขอเรามีความรักความสามัคคีในหมู่คณะ นิดหน่อยก็อภัยกัน พร้อมที่จะจับมือ ประสานมือ ลุกขึ้นก้าวเดินไปพร้อมๆ กัน สู่ความสำเร็จ .......

    ......... ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั้น .......

    ตอบลบ
  2. สวัดดีครับ พี่ ทั้งหลาย

    เมื่อวันก่อน ผมได้เข้าประชุม ภายในหน่วยงานของผม เจ้ายนายท่านบอกว่า

    ลูกจ้างประจำในไม่ช้านี้ ตำแหน่งที่เป็นชื่ช่าง ต่างๆ เช่น ช่างไม้ ชั้น 3 ช่าง ปูน ชั้น 3 ช่างเห็กชั้น 3 ช่างฯลฯ ที่อยู่หมวดเดี่ยวกัน จะถูกปรับชื่อตำแหน่งให้เหมือนกัน (ให้ตรงกับภาระกิจของหน่วยงาน และทันสมัยขึ้น) เช่น ช่างไม้ ชั้น 3 ปรับเป็น พนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรม ส่วนค่าจ้างนั้น จะถูกปรับเข้าแท่งตามระเบียบใหม่

    ไม่ทราบว่าหน่วยงานของพวกพี่ๆ ได้ข้อมูลประเภทนี้จากผู้บริหารหรือเปล่าครับ ........ สำหรับหน่วยงานผมโชคดีหน่อยที่ผู้บริหารให้ความสำคัญ กับลูกจ้างประจำพอสมควร

    ตอบลบ
  3. เตรียมตัวเปลี่ยนเครื่องแบบและเป็นชื่อได้แล้ว

    จากลูกจ้างประจำ เป็น ข้าราชการพลเรือน

    ประเภททั่วไป

    ๑. ปฏิบัติงาน

    ๒. ชำนาญงาน

    ๓. อาวุโส

    ๔. ทักษะพิเศษ

    สอบถามรายละเอียดได้กับ

    ชมรมลูกจ้างส่วนราชการจังหวัดอุบลราชธานี

    ประธานชมรมฯ ๐๘๕-๓๑๑๙๙๘๘

    รองประธานชมรมฯฝ่ายกฎหมาย ๐๘๑-๕๔๗๘๑๖๗

    ตอบลบ
  4. ชมรมลูกจ้างอุบลเข้าพบนายกฯ เมื่อ 27 พ.ย ได้ความว่าโดยย่อ ลูกจ้างประจำได้เปลี่ยนจาก 3 กลุ่มเป็น 4 แท่ง

    เหมือนข้าราชการพลเรือน สิทธิและสวัสดิการทุกอย่างเหมือนข้าราชการทุกอย่าง เข้าแท่งจะเสร็จสิ้นเดือนธันวาคม 52 จะครบถ้วนสมบูรณ์ภายในเดือนมีนาคม 53 เริ่มใช้ 1 เม.ย 53 และหลังจากนั้นก็จะเปลี่ยนลูกจ้างประจำเป็นข้าราชการพลเรือน

    ตอบลบ
  5. .... สวัสดีพี่น้องลูกจ้างประจำทุก ๆ ท่าน .... คงสบายดีทุกท่านนะครับ

    .... ชมรมลูกจ้างประจำจังหวัดอุบลราชธานี .. ขอเข้าพบนายกรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ เวชชาชีวะ เพื่อยื่นเสนอเรื่อง ต่อท่านนายกฯ ดังนี้

    1. การจัดกลุ่มลูกจ้างประจำ ( แท่ง ) ให้เลื่อนไหลไป ไม่ให้เงินเดือนตัน

    2. การปฏิบัติเกี่ยวกับลูกจ้างประจำ ให้มีมาตรฐานเดียวกันทุกหน่วยงาน ( การเลื่อนชั้น )

    3. ลูกจ้างประจำที่มีวุฒิปริญญาตรีให้สำนักงาน ก.พ. จัดหาตำแหน่งให้คัดเลือกไปเป็นข้าราชการ ก่อนที่จะมีการสอบแข่งขันทั่วไป

    ... ในการเข้าพบครั้งนี้ ชมรมลูกจ้างประจำจังหวัดอุบลฯ ขอเชิญตัวแทนลูกจ้างประจำหรือท่านที่อยู่ใกล้ๆ เข้าร่วมยื่นหนังสือในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2552 เวลา 09.09 น. โดยนัดพบกันที่หน้าทำเนียบรัฐบาล แล้วเข้ายื่นหนังสือพร้อมกัน ... ฝากข่าวจากอุบล ( ขออภัยที่ส่งข่าวช้าไปหน่อย ข่าวฝากมาตั้งแต่วันที่ 23 พ.ย. ) คงไม่ว่ากันนะครับ...

    .... การจะทำการสิ่งใดให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ต้องมีแกนนำที่เข้มแข็งและความสามัคคีในหมู่คณะพร้อมเพียงเป็นน้ำหนึ่งน้ำเดียวกัน เรามีสมาคมลูกจ้างประจำฯ ชมรมลูกจ้างประจำ และเพื่อน พ้องน้องพี่ ชาวลูกจ้างประจำทุกท่าน ที่ร่วมมือร่วมใจที่จะต่อสู้เพื่อพวกเราทุกๆคน ชมรมลูกจ้างฯหรือสมาคมลูกจ้างฯ ท่านไม่ได้ทำการเพื่อสมาคมฯ หรือชมรมฯ เท่านั้น แต่เป็นการต่อสู้เพื่อลูกจ้างประจำทั่วประเทศ ทุกสังกัดกระทรวง ทบวง กรม กอง ที่ลูกจ้างสังกัด เพื่อให้เราได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ เราได้รับผลประโยชน์โดยทางตรงและทางอ้อมทั่วทุกคนที่เป็นลูกจ้างประจำ การแสดงออกซึ่งความคิดเห็นที่แตกต่างจากเพื่อนเป็นเรื่องที่ดี ( ขออภัยไม่ได้กล่าวถึงท่านผู้หนึ่งผู้ใด ) แต่การแสดงความคิดเห็นขอให้เป็นความคิดเห็นที่สร้างสรรค์ เป็นประโยชน์ต่อวงการลูกจ้างประจำของเรา เป็นการติเพื่อก่อ ต่อเพื่อให้ยาวขึ้น ... เราแตกแยกความคิดเห็น แต่ไม่แยกความสามัคคี เรายังเป็นหนึ่งพร้อมที่จะรวมตัวเพื่อผ่าฟันอุปสรรค์ไปพร้อมกัน เราเริ่มนับหนึ่งได้แล้ว ( เรื่องบำเหน็จรายเดือน บำเหน็จพิเศษรายเดือน ) ตัวแทนของเราคงนับสองต่อในเรื่องนี้ ( เกี่ยวกับเรื่องสวัสดิการและผลประโยชน์ ) .. ผมให้เห็นใจพวกพี่ที่เกษียณก่อนหน้านี้ที่ต้องรับเพียงบำเหน็จแต่ไม่มีสิทธิได้รับสวัสดิการต่างๆ ติดตัวไปหลังเกษียณ แล้วรุ่นต่อไปที่จะเกษียณในปี 53 พวกเราจะไม่ต่อสู้เพื่อพวกท่านเหล่านั้นหรือ????....

    ... เราชาวลูกจ้างประจำทั่วประเทศ ... ในรุ่นหลังๆ คงได้รับอานิสงฆ์ในการต่อสู้ ของคณะกรรมการสมาคมลูกจ้างประจำ และชมรมลูกจ้างประจำ... ขอได้รับเกรียติแห่งการยกย่อง.. ด้วยความนับถือและด้วยความเคารพ... จากลูกจ้างประจำทั่วประเทศ... และขอปรบมือดังๆ ให้ท่านเหล่านี้ ที่รวมต่อสู้ ....โดยลูกจ้างทั่วประเทศอย่างพร้อมเพียงกัน .......

    ตอบลบ
  6. เรียนเชิญลูกจ้างในสังกัดสำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐาน ทั้ง 185 เขตพื้นที่การศึกษาทุกท่านเข้าร่วมประชุมสัมมนา ในวันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2553 รายละเอียดติดต่อ นายกรัษฎา 0843842187 เลขาธิการ 0817802285 ด่วน

    รายละเอียด โหลดได้ที่ www.esa-cm.org

    ตอบลบ
  7. คนหลังเขา [IP: 118.175.153.101]
    เมื่อ ศ. 12 ก.พ. 2553 @ 16:13
    #1852175 [ ลบ ]

    จากข้อความของพี่........ Chaiyut.....ขออนุญาตเรียกพี่ก็แล้วกันเรื่องวัยวุฒิจะเท่าไร่ไม่สำคัญแต่เรื่องความรู้ผมรู้ดีว่าพี่มีมากกว่าผมแน่นอครับ จากเรื่องที่พี่บรรยายข้างบนผมเห็นด้วยครับ ผมขอเอาเรื่องที่ผมมีประสบการณ์มาเล่าสู่กันฟังนะครับ ......... ลูกจ้างส่วนใหญ่จะไม่กล้าแสดงออกมากนักเพราะมีเจ้านายเป็นข้าราชการ... (ที่เห็นความสำคัญของเราก็มีนะครับไม่ทุกคน) ที่ดีก็มี และลูกจ้างส่วนมากจะมีความรู้น้อย ..... ผมไม่ได้ว่าเพื่อนอาชีพเดียวกันนะครับ เพราะแต่ก่อนผมก็มีความรู้น้อยแค่ภาคบังคับ ป.4 ตอนบรรจุ ก็มาพัฒนาที่หลัง ผมเคยชวนพวกพี่ๆๆเพื่อนๆๆ ไปประชุมตามที่สมคมหรืออบรม หรือเรื่องเปลี่ยนตำแหน่งผมไม่ได้ปรับเป็นช่างต่างๆ กับเขา ผมกับพี่อีกคนหนึ่งก็เอาเรื่องการปรับตำแหน่งไปเขต พวก ผอ.โรงเรียนต่างก็ว่าผมกับพี่ทั้งสองคนเป็นหัวโจกทำให้ลูกจ้างในเขตหัวแข็ง ..(รู้มาก) โดยที่ผมทั้งสองคนไม่ได้ผลประโยชน์เลย พอเอาพวกเอกสารคำสั่งต่างไปให้ดูว่าทุกคนต้องทำเพื่อผลประโยชน์ โดยไปฝึกอบรมที่ศูนย์ฝึกอบรมแรงงาน ทุกคนก็ทำในเขตที่ผมอยู่ ...... ส่วนผมสองคนยังครองตำแหน่งไม่ครบตามเกณฑ์ เงินเดือนก็ตัน (...แล้วก็โดนด่าพวกหัวแข็งมันรู้มากปกครองยาก..) ผมว่าถ้าทุกคนรวมพลังกันให้มากกว่านี้ สิ่งต่างก็คงเห็นผมมากกว่านี้ ..อย่าที่พี่ Chaiyut ว่าขอให้รวมกลุ่มกันไว้นะครับโอกาสคงใกล้มาถึง คงจะสำเร็จ..... คงเบื่ออ่านเรื่องที่ผมบ่นให้อ่าน ... ผมได้ความรู้.. จากการที่เข้ามาอ่านข้อความที่ท่านผุ้รู้ต่างๆๆ ได้เข้ามาเขียนให้อ่านเกือบทุกวันที่มีเวลาว่าง ผมหวังว่าพี่ Chaiyut..... และทุกท่านที่ไม่ได้ออกชื่อนะครับ ................. ถ้าตัวไหนพิมพ์ผิดตีความกันหน่อยนะครับ... ...คนหลังเขา .......(เขาอยู่รอบบ้านเลยไม่รู้ว่าอยู้ทางไหน) อีกหน่อยครับ... ใครมีรายละเอียดการประชุมของ ... สมาคมลูกจ้างของ สพฐ. ที่ กพ. นนทบุรี 28 ก.พ.53 กรุณาส่งให้ผมด้วยนะครับ...................... ที่ ra2508@hotmail.com .................... เลิกงานแล้วจ้า...........

    ตอบลบ
  8. ผมเองก็ทำงานมา 14 ปีแล้ว เงินเดือนเพิ่ง 12,000 เอง น้อง ๆ อัตราจ้าง ทำงานครบ 3
    ปี ได้บรรจุเป็นข้าราชการกันหมดแล้ว เงินเดือนแซงหน้ากันไปหลายขั้นแล้วครับ
    ลูกจ้างประจำอย่างเรา ปีไหนได้ 2 ขั้น ยังไม่เท่าข้าราชการ ระดับ 6 ได้ ขั้นเดียวเลยครับ
    อยากให้ปรับลูกจ้างฯ ที่มีวุฒิป.ตรี เป็นข้าราชการบ้าง หรือเปิดสอบภายในก็ได้นะครับ

    ด้วยรักและปรารถนาดีต่อทุกท่าน










    เห็นด้วยค่ะ เราก็ทำงานเหมือนข้าราชการทุกอย่าง บางอย่างเราทำได้ดีกว่าเขาอีก แต่ก็ทำไงได้เกิดมาอาภัพ คงเป็นได้แค่ลูกจ้างประจำนี่แหละ น่าจะให้น้อง ๆ ที่จบปริญญาตรีได้ปรับขึ้นเป็นข้าราชการบ้าง จะได้มีกำลังใจทำงานให้เต็มที่ ทุกวันนี้ก็เต็มที่อยู่แล้ว เต็มที่จริง ๆ ยังดีที่มีโอกาสได้รับบำนาญ เหลืออีก 6 ปี ก็จะเกษียณแล้ว

    ตอบลบ
  9. ลูกจ้างมีวุฒิครู....เป็นลูกจ้างประจำ 20 ปี ตำแหน่งนักการภารโรง จบปริญญาตรี ศึกษาศาสตร์บัณฑิต มีใบประกอบวิชาชีพครู ทำงานทุกอย่างที่ขวางหน้า รับผิดชอบทุกอย่างในโรงเรียนและงานชุมชนสัมพันธ์นอกโรงเรียน สอนแทนเมื่อครูไม่ครบชั้น ครูลา ยังดีหน่อยที่เขตฯปรับตำแหน่งให้เป็นช่างครุภัณฑ์ 3... แต่น่าเจ็บใจและเสียความรู้สึก ไม่ว่าเราจะปรับปรุงไปอยู่ตำแหน่งอะไรเขาก็คงเรียกเราว่า ภารโรง เหมือนเดิม โดยเฉพาะ ผอ.โรงเรียน ต่อไปถ้าเราจะเรียกเขาว่าครูใหญ่ เขาจะรู้สึกอย่างไร..... ติดตามข่าวว่าจะมีการปรับเข้าแท่งได้แต่รอ.. แล้วก็รอ... วอนท่านรัฐบาลหันมามองการทำงานของลูกจ้างและให้ความเป็นธรรมบ้าง วุฒิการศึกษาของลูกจ้างไม่ได้อยู่อย่างเดิมแล้ว ส่วนมากเรียนจบสูงๆ ทั้งนั้น กฎหมายของข้าราชการพลเรือน เรื่องคุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง จะต้องผ่านการสอบ ถ้าจะปรับโอนลูกจ้างประจำเป็นข้าราชการเทีบยเคียงตามกฎหมายบางมาตรา เป็นการปรับโอนในกรณีพิเศษ โดยไม่ต้องผ่านมติครม.เหมือนการขอบำเหน็จรายเดือน
    .... ขอความกรุณาท่านเลขาธิการ ก.พ. คนใหม่ ช่วยสานต่อคณะทำงานเฉพาะกิจกำหนดแนวทางและประเมินลูกจ้างประจำที่มีคุณสมบัติและศักยภาพสูง เพื่อเข้าสู่การแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการพลเรือน ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาอื่น ที่ท่านคุณหญิงกษมา วรรณ เลขาธิการ คนก่อนจัดตั้งไว้ ซึ่งมีการเก็บร่วบรวมข้อมูลเรื่องวุฒิการศึกษาและเรื่องต่างๆของลูกจ้างประจำ สพท. ทั่วประเทศ เป็นกำลังใจให้ท่านนัฐยศ ประธานศูนย์ประสานงาน 19 จังหวัดอีสานและคณะทีมงาน สานต่อและติดตามเรื่องที่ท่านได้เสนอไปแล้ว ลูกจ้างสพท.ทุกเขต ยินดีสนับสนุนทุกๆเรื่องที่ท่านและคณะต้องการความช่วยเหลือ...
    .... วันที่ 24 ตุลาคม 52 สมาคมลูกจ้างประจำฯ จัดประชุมใหญ่ ณ อาคารนิมิตบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน กรุงเทพฯ ขอฝากทุกท่านที่เข้าร่วมประชุมสนับสนุนเรื่องการปรับโอนลูกจ้างประจำที่มีคุณสมบัติและศักยภาพสูง เพื่อเข้าสูการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการพลเรือน ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษาอื่น หากเรายังนิ่งเฉยอยู่ไม่เรียกร้องไม่ร่วมพลังกันผลักดัน เราก็คงอยู่กับที่ ที่ไม่มีหนทางที่จะก้าวหน้าในชีวิตราชการ
    Pudoy - 15/10/2552 12:19:05

    ตอบลบ
  10. ต้อย [IP: 58.147.17.122]
    เมื่อ ศ. 26 ก.พ. 2553 @ 09:20
    #

    วันนั้นผมก็ได้เข้าพบท่านนายกอภิสิทธิ์ พร้อมกับท่านประธานชมรมเจ้าหน้าที่ของรัฐแห่งประเทศไทย ซึ่งได้ฟังท่านตอบปัญหาต่าง ของพวกเราก็รู้สึกว่าท่านให้ความสนใจในปัญหาของพวกเราเป็นอย่างมาก และท่านก็ได้ฝากบอกว่าเป็นห่วงลูกจ้างชั่วคราวด้วยเช่นกัน ซึ่ง ชจท. ก็จะไม่ทอดทิ้งกลุ่มลูกจ้างชั่วคราวครับ และมีแผนที่จะนักรวม

    ตอบลบ
  11. ลูกจ้างชั่วคราวทุกหน่วยงานให้หาตัวแทนเพื่อเป็นสต๊าฟให้ ชจท. และขอลายมือชื่อให้ได้ 20,000 รายชื่อยกเลิกมติ ครม.ปี 2542 เพื่อกลุ่มลูกจ้างชั่วคราวจะได้มีโอกาสในการบรรจุเป็นลูกจ้างประจำได้ ซึ่งจะเป็นผลดีแก่กลุ่มลูกจ้างทั้งชั่วคราวและประจำทั้งหลายที่ปฏิบัติงานในส่วนราชการทุกกรมกอง

    ซึ่งพี่ ๆ เพื่อน ๆ น้อง ๆ ท่านใดในหน่วยงานของท่านที่มีลูกจ้างชั่วคราวปฏิบัติงานขอให้ท่านอธิบายรายละเอียดต่าง ๆ ให้เขาเหล่านั้นฟังด้วยนะครับ เพื่อเขาเหล่านั้นจะได้เข้าใจในการปฏิบัติงานของ ชจท. ว่าเราทำเพื่อกลุ่มลูกจ้างทุกกลุ่ม เพราะลูกจ้างประจำก่อนจะได้บรรจุเป็นลูกจ้างประจำ ก็เป็นลูกจ้างชั่วคราวมาก่อน ผมก็เป็นลูกจ้างชั่วคราวมาก่อนเช่นกันครับ

    ตอบลบ
  12. ความพอ.....กับความอยาก.....ไม่เคย พอกับคนทุกชนชั้น..
    รู้เวลา...... รู้งาน........ รู้หน้าที่.........รู้ตัวเอง
    ความสุขก็ เกิด....

    ตอบลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ1 มีนาคม 2553 เวลา 22:09

    ขอให้ทุกท่านจงประสบความสำเร็จกันทุท่านครับ

    ตอบลบ
  14. ไม่ระบุชื่อ2 มีนาคม 2553 เวลา 19:03

    สวัสดีครับสำหรับเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ลูกจ้างประจำสังกัดสพฐ.ทุกท่านผมได้ฟังเพื่อนบรรยายกันแล้ว เห็นด้วยกับความในใจกับหลายๆ คน เพราะที่จริงแล้วในอดีต ลูกจ้างประจำ ในตำแหน่งนักการ ภารโรง มักจะมีความรู้น้อยเพราะรับคนในพื้นที่ที่ใกล้ โรงเรียนหรือสำนักงานเป็นส่วนใหญ่ แต่พอมาเปรียบกับปัจจุบันมีการสอบแข่งขันจากส่วนกลาง สอบได้โดยใช้ความรู้ความสามารถของตัวเองเป็นหลักซึ่งหมายถึงการได้มาซึ่งความสามารถของตัวเองโดยแท้ ต่อมาก็มีการพัฒนาศักภาพอยู่อย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านความรู้ความสามารถ และ พัฒนาฝีมือ ในการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งทำทุกอย่าง อย่างเต็มความสามารถ และยังรับผิดชอบงานที่ผู้บริหารมอบหมาย และยังได้ช่วยเหลืองานของครูตามกำลังที่ช่วยได้ และยังมีบางคนที่มีความรู้ความสามารถในด้านคอมพิวเตอร์จึงได้การมอบหมายจากผู้บริหารให้รับผิดชอบระบบเทคโนโลยีสารสนเทศในโรงเรียน อีกด้วย ผมคิดว่ายังมีอีกหลายๆ ท่านที่มีความรู้ความสามารถรับใช้งานจากทางราชการ ทำงานให้คุ้มค่า และเป็นประโยชย์ต่อทางราชการสูงสุด เพราะฉนั้นผมคิดว่า แค่ให้ลูกจ้างประจำได้รับสิทธิเท่ากับข้าราชการ หลังจากเกษียรอายุราชการ ก็เพื่อเป็นขวัญกำลังใจที่ได้ปฏิบัติหน้าที่รับใช้งานราชการมาจนถึงวันเกษียรอายุราชการ หวังว่าท่านผู้ใหญ่ในสังกัดคงเห็นความสำคัญของลูกจ้างประจำบ้างนะครับ..........

    ตอบลบ
  15. ไม่ระบุชื่อ2 มีนาคม 2553 เวลา 20:50

    ระเบียบการขอพระราชทานเครื่องราช ของลูกจ้างประจำหมวดฝีมือขึ้นไป ขอได้ บม ได้กรณีเงินเดือนเทียบเท่าข้าราชการระดับ 3 อายุราชการ 8 ปีขึ้นไปและเงินเดือน 7,940 บาท และท่านที่สามารถขอ บช ได้ได้กรณีเงินเดือนเทียบเท่าข้าราชการระดับ 6 อายุราชการ 8 ปีขึ้นไปและเงินเดือน 14,330 บาท ท่านสามารถโหลดเอกสารได้ที่ Esa-cm.org ได้ครับตารางเปรียบเทียบระดับเงินเดือนข้าราชการตาม พรบ.ฉบับใหม่

    ตอบท่านkesorn chaem_2512@hotmail.com ครับพนักงานธุรการของโรงเรียนมีในกรอบตำแหน่งใหม่หรือไม่ ขอตอบตามประสบการณ์ที่กระผมได้เป็นคณะทำงานในการจัดกรอบตแหน่งลูกจ้างสังกัดกระทรวงศึกษาธิการนะครับ เดิมตำแหน่งที่ทาง กพ กำหนดให้ลูกจ้างมีทั้งหมด 1286 ตำแหน่ง แต่งกระทรวงศึกษาได้กำหนดให้ลูกจ้างเรา มี ทั้งหมด 32 ตำแหน่ง แต่ในวันที่ 13-14-15 มิถุนายน 2551
    ทางสมาคมลูกจ้าง สพฐ และท่านเลขากษมา และ กพ และ กรมบัญชีกลาง คกศ
    และตัวแทนลูกจ้างสังกัดกระทรวงศึกษาธิการได้นำ ตำแหน่ง1286 มากลั่นกรองอีกครั้งเพื่อเปิดโอกาศให้ลูกจ้างประจำสัง สพฐ ได้ปรับเปลี่ยนตำแหน่งในการปฎิบัติหน้าที่ตรงกับตำแหน่ง จึงได้ตำแหน่งเพิ่มมีอีก เป็น 96 ตำแหน่งที่ตรงกับการปฎิบัติหน้าที่ของลูกจ้าง สพฐ ดังนั้นจึงเป็นโอกาสของลูกจ้าง สพฐ เราได้ปรับเปลี่ยนตำแหน่งกันทั่ว
    ดังนั้นถ้ไม่มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งที่ออกมากระผมคิดว่าแต่ละกระทรวงก็ต้องมี๕ระทำงานเหมือนกระรวงศึกษาธิการที่ทางสมาคมและท่านผู้ใหญ่ช่วยขับเคลื่อน ในการนี้โดยการนำของท่านนายกรัษฏา ท่านเลขาสมชาย พร้อมท่านคณะกรรมการสมาคมลูกจ้างส่วนราชการการศึกษษขั้นพื้นฐาน ทีช่วยกันขับเคลื่อน จึงเรียนมาเพื่อทราบครับ ปล.สำหรับท่านลูกจ้างในสังกัดสำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐานถ้าท่านยังไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกสมาคมเรียนเชิญท่านสมัครได้ที่ ประธานศูนย์ประสานงานแต่ละจังหวัดครับ เพื่อจะได้มีการแสดงความรักและความห่วงใยชึ่งกันและกันขับเคลื่อนด้านการก้าวหน้าในหน้าที่การงานพร้อมกันขอขอบพระคุณครับ
    รายลเอียดสมาคมติดต่อ ท่านนายกรัษฎา 0843842187 ท่านเลขาสมชาย 0817802285 ได้ครับ

    ตอบลบ
  16. ไม่ระบุชื่อ2 มีนาคม 2553 เวลา 20:54

    ลูกจ้างประจำส่วนราชการไทย................
    หน้าที่มากเงินเดือนน้อยค่อยค่อยจ้าง
    ตำแหน่งว่างตัดไปไม่ให้เหลือ
    ความก้าวหน้าไม่มีให้จุนเจือ
    มันคงมีเหลือแต่ความจำเป็น
    ความก้าวหน้าลูกจ้างมีที่ไหน
    ไม่เห็นใครมองเห็นเลยสักที่
    กระทรวงกรมกองไหนดูให้ดี
    พัฒนาสักทีให้ดีจริง
    พัฒนาครูดูผลที่เอกสาร
    จะทำการอย่างไรมองไม่เห็น
    เอกสารหลอกจริงเท็จกี่ประเด็น
    ขอให้เป็นครูคอสอตามพอใจ

    ตอบลบ
  17. ไม่ระบุชื่อ2 มีนาคม 2553 เวลา 20:57

    ก่อนแต่งงาน "เป็นภารโรงโรงเรียนพอแต่งงานเมียก็เป็นภารโรง พอมีลูกๆก็เป็นภารโรง งานหนักเหมือนแบกโลกไว้ทั้งใบ พอรับเงินเดือนเหมือนขอทาน ที่ซุกหัวนอนก็อาศัยที่โรงเรียนสร้างเพิงอยู่ ครูที่โรงเรียนกินเข้าก็ไม่เคยเรียกเลย เขาบอกว่ามันคนละชั้น เสาร์ - อาทิตย์ พาลูกเมียออกหารับจ้าง ส่งลูกและตัวเองเรียนต่อจนตัวเองจบปริญญาตรี ฝันว่านายจะปรับเปลี่ยนตำแหน่งที่ดีขึ้นให้ ก็หวังเพื่อให้เมียและลูกมีความสุข 12ปีผ่านไป ทั้งงานและความหวังก็ยังเต็มอยู่ในหัวใจเสมอมา"
    เรียน ท่านนายกขอท่านให้โอกาสลูกจ้าง ที่มีคุณสมบัติพร้อม ตาม พ.ร.บ. ด้วยครับ เพราะ 12 ปีที่ผ่านมา ลูกจ้างเขาขอฟ้าดินมาตลอด แต่มาวันนี้ พวกลูกจ้างอยากขอท่านสักครั้ง

    ตอบลบ
  18. ไม่ระบุชื่อ2 มีนาคม 2553 เวลา 21:05

    ผมเองอยู่ในสถาบันการศึกษา ขรก.เขาทำผลงานกันร่ำไป และบางท่านก็กำลังปรับปรุงผลงานจากระดับ 7 เป็น 8 อยู่ แต่ส่วนของลูกจ้างประจำหน่วยงานบังคับบัญชาสำรวจไปแล้วก็เงียบหายไป ผมเป็นลูกจ้างส่วนราชการที่ต้องรับภาระงานหลักหลายงาน คือ สารบรรณกลางของหน่วยงาน งานการเจ้าหน้าที่ส่วนของบัญชีลงเวลา บัญชีวันลาของบุคลากรทั้ง 149 ท่าน งานข้อมูลเงินเดือนประจำเดือนเพื่อออกบัตรจ่ายเงินเดือนให้กับบุคลากร งานการทำ BOQ ในการของบประมาณก่อสร้าง และขณะนี้ได้จัดทำหนังสือรับรองภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่ายให้กับบุคลากรในหน่วยงาน ส่วนใหญ่จัดทำในระบบลิงค์ข้อมูลทั้งนั้น เราได้สนองความต้องการของรัฐเพื่อการลดบุคลากร อย่างงานพัสดุการจัดซื้อจัดจ้าง ก็ได้จัดทำลักษณะโปรแกรมประยุกต์ในMicrosofe Excel เพื่อให้ ขรก.กรอกข้อมูลครั้งเดียวแฟ้มเดียว สามารถสั่งพิมพ์ลงเอกสารได้ทันทีทุกแฟ้มที่ต้องการเมื่อข้อมูลแฟ้มแรกเสร็จสมบูรณ์ เหล่านี้ เป็นต้น แต่ก็เรายังเป็นลูกจ้างประจำเดิม ๆ ไม่มีความก้าวหน้าในการงาน สำหรับการอบรมเพื่อการพัฒนางานนั้น แน่นอนว่าลูกจ้างจะได้รับการอบรมหรือศึกษาดูงานน้อยมากนอกจากว่าจะต้องศึกษางานทั้งระเบียบและระบบการทำงาน จึงขอฝากท่านผู้มีอำนาจระดับสูงได้โปรดมองดูลูกจ้างประจำให้ลึกด้วย ด้วยความขอบพระคุณ

    ตอบลบ
  19. ไม่ระบุชื่อ2 มีนาคม 2553 เวลา 21:07

    ขอสนับสนุนการปรับลูกจ้างประจำเป็นข้าราชการ เนื่องจากปัจจุบันนี้ พวกครู พวกพนักงานราชการดูถูก ดูแคลนพวกลูกจ้างประจำอย่างมาก เวลามีงานเลี้ยงที หรืองานที่มีการออกเงินสมทบต้องถามว่าพวกลูกจ้างออกหรือเปล่า เงินเดือนก็มากน่าจะออกช่วยกัน แต่ไม่คิดว่าเวลาใช้งานพวกลูกจ้างใช้แล้วใช้อีกเวลาไม่ทันใจก็โมโห สมควรปรับตำแหน่งให้เสมอกันจะได้ไม่ต้องดูถูกกัน เช่นทุกวันนี้

    ตอบลบ
  20. ไม่ระบุชื่อ2 มีนาคม 2553 เวลา 21:34

    สวัสดีครับ เพื่อนลูกจ้างทุกๆท่าน

    ไม่ได้เข้ามาเยี่ยมเสียหลายวัน พอเข้ามาก็ได้ข่าวร้ายของพวกเราเลย ต้องขอแสดงความเสียใจกันครอบครัวของพี่รุ่นพี่ของคุณหนุ่มพลด้วย ชีวิตเราก็เท่านี้แหละครับ

    การปรับกลุ่มและตำแหน่งใหม่ เท่าที่ได้ศึกษาดูแล้ว ก็ครอบคลุมดี มีการยุบรวมและตั้งชื่อตำแหน่งใหม่บางตำแหน่งที่ลักษณะงานใกล้เคียงกัน มีการเพิ่มระดับชั้น(โดยเฉลี่ย 1-2 ชั้น)ให้มากขึ้นในเกือบทุกตำแหน่ง(น่าจะเพิ่มระดับชั้นให้มากกว่านี้อีก) คิดว่าทุกๆตำแหน่งเดิม คงมีตำแหน่งให้ปรับเข้าได้ทั้งหมด

    การปรับตำแหน่งนี้เท่าที่ศึกษาดู ถึงจะแบ่งกลุ่มใหม่ แต่การปรับก็ใช้หลักการเดิม คือลูกจ้างเป็นผู้ช่วย / เป็นผู้สนับสนุนข้าราชการ จึงมีกรอบตำแหน่งเป็นของตนเอง (ซึ่งเป็นสิ่งที่ถูกต้อง) ดังนั้นผู้ที่คาดหวังว่าจะได้ปรับเป็นข้าราชบ้าง ก็ต้องเข้าใจในหลักการนี้ คือเป็นไปไม่ได้ ที่จะได้ปรับเป็นข้าราชการ (ตามเหตุผลที่เคยยกมามากแล้ว)

    จากบัญชีตำแหน่งใหม่หากพิจารณาดูแล้ว ความก้าวหน้าในตำแหน่งต่างๆ ก็คงไม่มากกว่าเดิมเท่าใดนัก การเปลี่ยนตำแหน่งเมื่อมีคุณวุฒิสูงขึ้น ดูแล้วไม่มีช่องทางที่ทำได้เลย (หลักการเรื่องคุณสมบัติของลูกจ้างประจำเกือบทั้งหมด ไม่ได้อิงกับวุฒิ แต่ขึ้นอยู่กับฝีมือและความชำนาญ)

    ส่วนค่าตอบแทน (เงินเดือน) จะน่าพึงพอใจระดับใด คงต้องรอดูบัญชีเงินเดือนใหม่

    ส่วนที่พวกเรายังรู้สึกติดอยู่ในใจคือ การทำงานไม่ตรงกับตำแหน่ง และการทำงานซึ่งสูงเกินตำแหน่ง

    โดยหลักการกลุ่มที่ทำงานไม่ตรงกับตำแหน่ง ก็มี 2 ทางเลือกคือ

    ทางเลือก 1. ขอกลับไปทำงานซึ่งตรงกับตำแหน่ง(กลุ่มนี้ทำงานสูงกว่าตำแหน่ง)....อาจจะเสียความรู้สึกบ้าง....ที่อาจต้องทำงานซึ่งสำคัญน้อยลง(เหตุที่ทำงานที่สูงกว่าตำแหน่งได้ เพราะมีวุฒิจริงที่สูง)

    ทางเลือก 2. ขอเปลี่ยนตำแหน่งให้ตรงกับภาระหน้าที่ (กลุ่มนี้ก็ทำงานสูงกว่าตำแหน่งเช่นกัน).. แต่ต้องมีตำแหน่งที่สูงขึ้นของลูกจ้างประจำให้เปลี่ยน และหน่วยงานต้องการให้เรางานให้ตำแหน่งนี้ และยินดีหาตำแหน่งให้)


    สำหรับกลุ่มลูกจ้างประจำ ซึ่งปฏิบัติงานเช่นเดียวกับข้าราชการก็เช่นเดียวกัน โดยเฉพาะกลุ่มซึ่งทำงานที่ยากและต้องใช้ ความรู้หรือประสบการณ์สูง น่าจะมีการเรียกร้องเพิ่มเติมให้กำหนดช่องทางก้าวหน้าโดยให้กำหนดชั้นให้มากขึ้น ให้สูงขึ้น โดยใช้วุฒิการศึกษาและประสบการณ์ประกอบการพิจารณา กลุ่มนี้ความก้าวหน้า จะต้องเหมือนข้าราชการ กำหนดให้ก่าวหน้าในตำแหน่งไม่ได้ ก็ให้เป็นความก้าวหน้าเฉพาะตัวไป

    หากทางราชการเกรงว่าตำแหน่งดังกล่าวเป็นของข้าราชการหรือพนักงานราชการ ซึ่งอนาคตจะให้พนักงานราชการปฏิบัติ (เพราะอาจเล็งเห็นว่ากลุ่มลูกจ้างกลุ่มนี้ จะค่อยๆหมดไปจากการเกษียณอายุ ไม่จำเป็นต้องกำหนดช่องทางไว้ให้ซ้ำซ้อนกัน ) ก็ให้กำหนดวิธีสร้างความก้าวหน้าเฉพาะตัวบุคคล ไม่ให้ติดกับตำแหน่งก็ได้

    สำหรับลูกจ้างประจำสายครู (สพท) ซึ่งมีวุฒิทางครู (ไม่นับรวมครูช่าง ซึ่งอยู่ในกลุ่มช่าง มีตำแหน่งให้ลงได้)ดูจากทำเนียบตำแหน่งใหม่แล้ว ยังมองไม่ออกเลยว่าจะเข้าสู่ตำแหน่งใหม่ใดบ้างที่เหมาะสมกับความรู้-ความสามารถ คงต้องมีการดำเนินการโดยเฉพาะ แยกจากลูกจ้างประจำกลุ่มอื่นๆ

    เพราะเป็นกลุ่มซึ่งใช้ความรู้ ความสามารถเช่นเดียวกับข้าราชการครู เป็นการใช้ความรู้ทางวิชาชีพเฉพาะ ไม่ได้ใช้ความชำนาญเฉพาะตนหรือฝีมือทางช่าง หากไม่สามารถปรับเป็นข้าราชได้ ก็ต้องใช้วิธีเดียวกันกับ ลูกจ้างซึ่งปฏิบัติงานเช่นเดียวกับข้าราชการ จึงจะยุติธรรม (แต่ต้องมีเกณฑ์ที่เข้มข้น พอสมควร เพื่อรักษามาตรฐานวิชาชีพที่สำคัญนี้ไว้)

    ถึงอย่างไร ก็ต้องขอแสดงความยินดีกับพวกเราทุกๆคน ซึ่งจะได้รับความก้าวหน้าขึ้นบ้าง หลังจากย่ำอยู่กับที่หรือเดินถอยหลังมานาน ให้คิดเสียว่า... นี่เป็นจุดเริ่มต้นของสิ่งที่ดีๆที่จะมาสู่พวกเราในอนาคต เราคงต้องมีการนำเสนอผ่านผู้มีอำนาจต่อไป..ม2ท..

    ตอบลบ
  21. ไม่ระบุชื่อ3 มีนาคม 2553 เวลา 02:44

    สวัสดีนะครับ ขอเข้าร่วมเสวนาประเด็น"บรรจุก่อนหรือหลังปี2535จะได้บำเหน็จรายเดือนหรือไม่นั้น" โดยส่วนตัวผมว่า 1.จะบรรจุก่อนหรือหลังปี2535ไม่สำคัญ แต่ถ้าทำงานครบ25ปีก็มีสิทธิ์รับบำเหน็จรายเดือนทุกคน 2.กรณีที่ว่ารุ่นสุดท้ายของลปจ.ที่จะเกษียณปี2576นั้น ผมว่ากระทรวงการคลังคงจะเป็นการประมาณคนส่วนใหญ่ที่เกษียณมากกว่า เพราะยกตัวอย่าง ตัวผมบรรจุ ลปจ.ปี 2537อายุตัว19ปีและเกษียณปี2578 รวมอายุราชการ(ถ้าอยู่ถึง)41ปี เห็นไหมละครับว่าไม่ใช่ปี2576ลปจ.รุ่นสุดท้าย และที่สำคัญมี่น้องที่ขับรถด้วยกันเกษียณปี2579 แต่น้องเขาบรรจุตอนอายุตัว25ปี ปล.ขอฟันธงว่า ถ้าทำงานครบ25ปี ได้บำเหน็จรายเดือนแน่นอน

    ตอบลบ
  22. ไม่ระบุชื่อ3 มีนาคม 2553 เวลา 17:04

    เป็นลูกจ้างประจำ(นักการ)มา16ปีมีวุฒิครูพอได้รับการจัดสรรเปลี่ยนตำแหน่งใหม่ก็ได้เปลี่ยนมาเป็นคนขับรถ..ถ้ามองดูแล้วก็ไม่ตรงต่อกับวุฒิและความสามารถที่มีอยู่ตั้งใจเรียนจนจบป.ตรีครุศาสตร์หวังจะได้เปลี่ยนตำแหน่งเป็นข้าราชการเหมือนดังแนวทางที่ประธานลูกจ้างและกพร.กล่าวแต่ไม่เห็นว่าจะเป็นจริงสักทีก็ได้แต่พูดและจัดสัมนาเก็บสตังค์(เหมือนเคาะกะลาให้หมาดีใจ)ทีพนักงานราชการ(ครู)สอนมา3ปีมีการประเมินเป็นข้าราชการชังไม่ยุติธรรมเลยสำหรับลูกจ้างประจำ..จะทำอะไรขอให้ทำจริงๆพลังมวลชนมีอย่างหลอกไปวันๆเพื่อให้หมดวาระไป

    ตอบลบ
  23. ไม่ระบุชื่อ4 มีนาคม 2553 เวลา 00:30

    แล้วจะโทษใคร.....ดีละ ในเมื่อวันที่สอบประกาศก็บอกสอลตำแหน่งลูกจ้างประจำ......

    ตอบลบ
  24. วันนี้ 5 ก.พ.2553ลูกจ้างส่วนราชการสพท.ชพ2 โดย ท่านสมคิด ทิพย์รัตน์ ท่าน ปานจิตร โตรัตน์ ท่านธนกร พรหมเอี่ยม กรรมการศูนย์ประสานยงานลูกจ้างส่วนราชการสพท.ชพ2 เข้ายื่นหนังสือ ต่อรัฐมนตรีว่าการศึกธาธิการ ณ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชุมพรเขต2เรื่องขอความอนุเคราะห์ จาก ฯพณฯท่าน ปรับเปลี่ยนตำแหน่งเป็นข้าราชการและเรื่องสิทธิให้เท่าเทียมข้าราชการหลังเกษียณและอุปสรรคในการปรับเข้าสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้น ซึ่งฯพณฯท่านรับปากที่จะดูแลช่วยเหลือด้วยความยินดี

    ตอบลบ
  25. ไม่ระบุชื่อ8 มีนาคม 2553 เวลา 22:23

    เห็นด้วยกับการที่ให้ลูกจ้างประจำบรรจุเป็นข้าราชการ แต่ต้งอมีวุฒิปริญญาขึ้นไป ต่ำกว่าปริญญา ไม่สมควรที่จะบรรจุให้ ตอนนี้ปริญญาว่างงานเยอะแยะ อยากเป็นข้าราชการต้องมีวุฒิปริญญาขึ้นไป จ๊ะ

    ตอบลบ
  26. ไม่ระบุชื่อ9 มีนาคม 2553 เวลา 02:01

    สวัสดีครับท่าน ที่ใช้ชื่อว่า "การพัฒนาระบบตำแหน่งลูกจ้างประจำ"

    . ผมต้องขอขอบพระคุณท่านอย่างยิ่งครับ ที่ท่านมีความเมตตา กรุณาเข้ามาแจ้งรายละเอียดในการดำเนินการตามแผนดำเนินการพัฒนาระบบตำแหน่งลูกจ้างประจำของส่วนราชการ นับเป็นเรื่องดีมากที่ลูกจ้างประจำ มีโอกาสได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานเลขาธิการข้าราชการพลเรือนโดยตรง ลูกจ้างประจำจะได้ไม่สับสนในข้อมูลที่ได้รับ

    สำหรับการปรับเปลี่ยนตำแหน่งใหม่ของลูกจ้างประจำ ตามโครงสร้างใหม่ที่จะทำการจัดเข้ากลุ่มใหม่ ตามที่ลูกจ้างประจำทราบนั้น จะเห็นได้ว่ามุ่งกำหนดเฉพาะสายงานที่ให้การบริการและงานช่างที่ใช้แรงเป็นหลัก ซึ่งเป็นเพียงฝ่ายปฏิบัติงานเท่านั้น ลูกจ้างประจำไม่มีโอกาสขยายหรือพัฒนาปรับปรุงงานให้สูงกว่านี้ได้เลย ทั้งๆที่บางคนมีศักยภาพและคุณวุฒิที่สูง มีการปฏิบัติงานเหมือนข้าราชการ มีใบประกอบวิชาชีพ (สายครู)และทำการช่วยสอน

    ลูกจ้างประจำกลุ่มนี้ถ้ามองอย่างผ่านๆ ในการปฏิบัติหน้าที่ ไม่สามารถจะแยกออกได้เลยว่าเป็นข้าราชการหรือลูกจ้างประจำ เพราะชื่องานในหน้าที่กับความรับผิดชอบที่ได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติงานคนละอย่าง..ผมใคร่ขอเรียนฝากท่านในเรื่องนี้

    1.จัดกลุ่มลูกจ้างประจำที่มีศักยภาพสูง มีคุณวุฒิครูและมีใบประกอบวิชาชีพ โดยทำการประเมินแบบทดสอบหรือให้ส่งผลงาน ให้สามมารถเลื่อนไหลไปสู่สายวิชาการหรือสายการเรียนการสอน เหตุผล สามารถแก้ไขปัญหาครูขาดแคลนและครูย้ายกลับภูมิลำเนาได้ ส่วนมากลูกจ้างประจำเป็นคนในพื้นที่

    2.จัดกลุ่มงานที่ปฏิบัติงานเหมือนข้าราชการ ให้สามารถเลื่อนไหลไปสู่สายวิชาการได้ เหตุผล การปฏิบัติงานจะไม่ติดขัดและรวดเร็วในการเกษียนหนังสือรับ-ส่ง

    .ลูกจ้างประจำสองกลุ่มนี้ ควรจะจัดแยกออกมาเป็นกลุ่มหนึ่งอีกต่างหาก จัดเข้าเป็น "สายวิชาการ" ให้ลูกจ้างประจำที่พัฒนาตนเองด้านการศึกษา ได้แสดงออกซึ่งความรู้ความสามารถ ตามสายที่ได้รับการศึกษามา เป็นการพัฒนาระบบลูกจ้างประจำอย่างแท้จริง

    ขอขอบพระคุณท่านอีกครั้ง ที่กรุณาให้ลูกจ้างประจำได้แสดงออกซึ่งความคิดและข้อเสนอ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความอนุเคราะห์จากท่านในการนำข้อเสนอเข้า ก.พ. ขอขอบพระคุณล่วงหน้ามา ณ โอกาสนี้

    ตอบลบ
  27. ไม่ระบุชื่อ9 มีนาคม 2553 เวลา 02:04

    เห็นด้วยกับความคืดเห็นที่ส่วนใหญ่อยากให้ปรับเป็นข้าราชการ เพราะจะได้ไม่ถูกพวกข้าราชการดูถูก ทุกวันนี้ถึงจะจบ ป. ตรี และตรงกับภาระงานที่ทำอยู่ หัวหน้างานยังไม่เห็นความสำคัญเลย และฝ่ายการเจ้าหน้าที่ๆจะต้องให้ตำแนะนำในการปรับเปลี่ยนตำแหน่งยังไม่อยากให้คำแนะนำอะไรเลย เพราะเห็นว่าเป็นลูกจ้างเงินเดือนก็ตันแล้วอายุราชการก็มากอีก สิบกว่าปีก็เกษียณ จะดิ้นลนไปทำไม่ แต่ถ้าเป็นพวกพยาบาล แพทย์ จะรีบจัดการให้หมด แสดงให้เห็นชัดเจน การได้ขั้นของข้าราชการหรือการทำซี่ 7 8 ก็ยกเมฆกันทั้งนั้น แต่ผู้ไหญ่กับเห็นด้วย อนุมัติกันโครม ๆ ผานเงินรัฐบาลกันเข้าไป แต่ผู้น้อยกับไม่เห็นใจ ยังไงก็มองว่าแค่ลูกจ้าง ขนาดข้าราชการโกงเงินของทางราชการยังช่วยกันปกปิดเลยแล้วทำไม่ยังไปยกยอ่งคนเป็นข้าราชการกันอีกไม่เข้าใจส้งคมปัจจุบันจริง ๆ เลย แต่พอลูกจ้างประจำเรียกร้องบ้างกับมีข้อกำหนดมากมาย ทำให้มองเห็นความไม่ยุติธรรมของผู้ใหญ่ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง มันน่าน้อยใจที่เกิดมาเป็นได้แค่ลูกจ้างประจำของกระทรวงสาธาณสุข

    ตอบลบ
  28. ไม่ระบุชื่อ9 มีนาคม 2553 เวลา 02:09

    ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว ก็ขออ้อนวอนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายทั้งปวงในสากลโลกนี้ช่วยให้ผู้ใหญ่ที่มีอำนาจเข้ามาอ่านและช่วยให้ความฟันของลูกจ้างประจำที่จบ ป โท ได้มีโอกาสเป็นข้าราชการบ้างตอนนี้กระทรวงศึกษานำหน้าแล้ว แต่กระทรวงอื่น ๆ สงสัย รมต คงไม่ค่อยสนใจ สู้ รมต กระทรวงศึกษาไม่ได้ทำงานดีเก่งไม่เคยมีประวัติด่างพล้อยเลยแม้แต่น้อย ถ้าประเทศไทยเราได้เจ้ากระทรวง ที่มีวิสัยทัศน์ แบบท่านเยาะ ๆ ก็คงจะทำให้ประเทศชาติ เจริญก้าวหน้าขึ้นอีกมากอย่างแน่นอนเลยครับ พวกเราลูกจ้างประจำที่หวังความก้าวหน้าขอปรบมือดัง ๆ ให้ท่านได้ชื่นใจ และขอให้ท่านมีโอกาสได้เป็นนายกในอนาคตข้างหน้าโน้นเทอญ

    ตอบลบ
  29. ไม่ระบุชื่อ11 มีนาคม 2553 เวลา 21:35

    ขอทราบรายละเอียด

    รายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนตำแหน่งก็พอที่จะทราบอยู่บ้างครับ แต่ในส่วนของคุณสมบัติที่เกี่ยวข้องกับระดับแต่ละตำแหน่งต้องเป็นไปในลักษณะไหนใครพอจะทราบบ้าง เพราะบางตำแหน่งมีเพียงระดับ1 กับระดับ 2 แต่บางตำแหน่งมีถึง4 ระดับ ไม่เข้าใจจริง ๆขอความกรุณาตอบให้หายสงสัยด้วยจักขอบพระคุณเป็นอย่างสูง

    ตอบลบ
  30. ไม่ระบุชื่อ11 มีนาคม 2553 เวลา 21:39

    เราเป็นลูกจ้างประจำ มา 13 ปี จบปริญญาตรีตั้งแต่เริ่มบรรจุ 2539 เงินเดือนเริ่ม 4,100 บาทปัจจุบัน 9,000 บาท แล้วทำงานเสียสละตามที่เจ้านายบอกนอกเวลาก็ตามไม่เคยเบิกเงินค่าตอบแทนนอกเวลาในเวลาที่ทำงานล่วงเวลาบ่อยครั้งกลัวงานไม่เสร็จก็เอางานมาทำที่บ้านตอนเย็นหรือวันหยุดเพราะเราคิดว่ามันเป็นงานที่เรารับผิดชอบมีความตั้งใจทำงานขอแค่งานเสร็จผ่านไปด้วยดีแค่นี้เราก็ภูมิใจ ต่อมาช่วงระยะเวลา3 ปีที่ผ่านมาลูกจ้างประเภทอื่นที่เข้ามาทำงานใหม่เริ่ม5,000 กว่าทำงานไม่ถึงปีขอปรับวุฒิได้ ,เปลี่ยนตำแหน่งได้ ,เงินเดือนตามวุฒิ รวมค่าปฏิบัติงานนอกเวลาอีเดือนละ3,000-4,000 บาทรวมแล้วประมาณหมื่นสามหรือหมื่นสี่กว่าๆ
    เพราะผู้บริหารในหน่วยงานพิจารณาเห็นชอบให้เปลี่นได้ ใครมีวุฒิอะไรก็ให้เสนอปรับได้โดยเป็นพนักงานราชการนักวิชาการโสตบ้าง นักสถิติบ้าง นักวิชาการคอมฯบ้างหรือแม้แต่นักวิชาการพัสดุบ้างตามแต่ใครจะมีวุฒิจะสรรหามาได้เพราะเป็นเงินบำรุงผ้บริหารหน่วยงานพิจารณาปรับได้ เวลาซื้อครุภัณฑ์เข้าหน่วยงานแต่ละที่ ก็ได้ให้ลูกจ้างชั่วคราวหรือพนักงานราชการ ไปดูงานที่เกาหลีบ้างต่างประเทศบ้างขนาดลูกจ้างชั่วคราวที่หน่วยงานเราจบ ม. 6 ยังได้ไปดูงานที่ต่างประเทศเลย นี่อีกประมาณเดือนหนึ่งก็จะพากันไปเกาหลีอีกละเงินเดือนแต่ละคนเข้ามาทำงานทีหลังนะมากกว่าเราอีกที่ทำมา10กว่าปีที่กล่าวถึงไม่ได้ว่าใครนะแต่เราคิดว่าเขาลืมลูกจ้างประจำหรือเปล่าเวลาทำงานผู้บริหารบอกว่าลูกจ้างประจำต้องรับผิดชอบมากกล่าวลูกจ้างชั่วคราวเพราะเขาอาจจะออกไปทำงานที่อื่นก็ไดแต่ลูกจ้างประจำต้องอยู่ประจำต้องรับผิดชอบให้มากเราก็เลยคิดว่าเป็นเพราะลูกจ้างประจำมีระเบียบอะไรจึงประบเปลี่ยนอะไรไม่ได้ให้มันดีขึ้นเพื่อเหมาะสมกับสภาพงานที่รับผิดชอบตลอดจนเศรษฐกิจที่ปรับตัวขึ้นทุกวันเชียวหรือรัฐบาลหรือผู้เกี่ยวข้องก็พิจารณากันหน่อยนะระเบียบเดิมแต่สภาพเศษรฐกิจไม่เหมือนเดิมลืมลูกจ้างประจำไปหรือเปล่าว่าเราก็เป็นคนมีสิทธิเลือกผู้แทนหรือเลือกผู้บริหารบ้านเมืองเหมือนกัน ลูกจ้างสพท.

    ตอบลบ
  31. ไม่ระบุชื่อ11 มีนาคม 2553 เวลา 21:43

    ข้าพเจ้าขอแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับลูกจ้างประจำในระบบราชการประเทศไทย ท่านครับปัญหาบ้านเมืองทุกวันนี้มีสาเหตุมาจากการแบ่งพรรคแบ่งพวก แบ่งฟักแบ่งฝ่าย การจัดการให้เรียบร้อยนั้น ย่อมกระทำได้ยาก ผมพยามเชื่อมโยงระหว่างลูกจ้างประจำ กับข้าราชการ ของไทย ที่ได้มีการแบ่งชั้น กันชัดเจนทั้งที่ มีอาชีพรับราชการทำงานรับใช้ประเทศชาติเหมือนกัน แต่ทำไมต้องแบ่งแยก ว่าข้าราชการ และลูกจ้างประจำ ทำให้เกิดความรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจ และดูถูกเหยียดหยาม ซึ่งกันและกัน ในสังคมราชการ กระผมขอแสดงความคิดเห็นว่าน่าจะปรับชื่อเรียกลูกจ้างประจำกับขั้ราชการให้เหมือนๆกันจะต่างกันตรงตำแหน่งก็ไม่เห็นจะแปลกอะไร เช่นอาจเรียกว่าข้าราชการเหมือนกันหมด หรือ เจ้าหน้าที่ของรัฐ ให้เหมือนกัน ตัดคำว่าลูกจ้างประจำออกไป ท่านว่าดีไหมครับ สังคมราชการจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงในสิ่งที่ดีขึ้น เพื่อคนไทยทุกๆ คน ขอบคุณมากครับหวังว่าท่านคงตั้งใจอ่านนะครับ สวัสดีครับ .....ลูกจ้างหนึ่งในนั้น

    ตอบลบ
  32. ไม่ระบุชื่อ12 มีนาคม 2553 เวลา 02:37

    ลูกจ้างประจำน่าจะบรรจุให้เป็นข้าราชพลเรือน สำหรับผู้ที่มีวุฒิ ทีข้าราชการยังปรับตำแหน่งให้ตำแหน่งต่ำก็ปรับให้สูงได้ (สำหรับผู้มีวุฒิการศึกษา) ทำไมเอาเปรียบกันอย่างนี้ ลูกจ้างประจำก็มีหัวใจเหมือนกัน


    การจะให้ปรับลูกจ้างประจำที่มีวุฒิเป็นข้าราชการนั้นอากมากถ้าไม่คนที่จะทำ ถ้า กพ.ไม่กำหนด
    ก็เป็นไปไม่ได้แต่ถ้า กพ.กำหนดว่าลูกจ้างประจำที่มีวุฒิปรับเป็นตำแหน่งนั้นๆ ก็จะปรับได้



    เป็นลูกจ้างประจำเหมือนกันวุฒิ ป.โท ทำงานมา 15 ปีรับเงินเดือนสูงสุด 12,xxx บรรจุในตำแหน่งพนักงงานรับส่งเอกสารและพัสดุ ตอนสมัครสอบทำงานให้ใช้วุฒิ ม.3 สมัคร ทั้งที่จบ ม.6 และต่อมาพัฒนาตัวเองจนจบ ป.โท รับผิดชอบงานมากกว่าข้าราชการ ทำงานแทนข้าราชการทุกอย่าง แต่ก็ถูกกีดกันทุกอย่าง


    ขอวิงวอนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายทั้งปวงในโลกนี้ ช่วยให้ท่านผู้ใหญ่ทั้งหลายในบ้านในเมืองนี้จงช่วยลูกจ้างประจำที่พัฒนาตนเองจนจบ ป. โท ให้ได้รับการพิจรณาให้ได้ปรับเปลี่ยนให้เป็นข้าราชการด้วยเทอญ สาธุ

    ตอบลบ
  33. ไม่ระบุชื่อ14 มีนาคม 2553 เวลา 20:35

    คนเราถ้ารู้หน้าที่...รู้ตำแหน่ง ก็คงจะดี
    บางคนมีตำแหน่งสูง...แต่ไม่ได้เรื่อง ( ก็อยู่ได้ )
    บางคนมีตำแหน่งตำ ...ชอบทำงานสูง ( อยู่ไม่ได้ ) เพราะความรู้มันดันให้ต้องทำ...( เห็นแล้ว อดไม่ได้ )...สุขหรือทุกข์..มันอยู่ที่ใจ
    ขอให้มีก้าวหน้าในอาชีพตัวเองบ้าง เช่นช่างชั้น3 ก็ขอให้ไปได้เรื่อยๆเป็นระดับ5-6-7 เป็นความก้าวหน้าทางกลุ่มวิชาชีพช่าง ของลูกจ้างประจำในเมื่อไม่มีทางใด ที่จะปรับเป็นข้าราชการได้ และโอกาสที่จะปรับไปช่างเทคนิคเฉพาะนั้นแทบไม่มีเลย ก็ขอให้ปรับเป็นความก้าวหน้าของลูกจ้างประจำในกลุ่มงานช่าง ชั้น3 เป็น ระดับ4-5-6-7 ก็จะเป็นการดี อันนี้สำคัญเงินเดือนอย่าได้ตันเลยครับ ถึงเป็นตำแหน่งช่างแต่ก็ต้องอยู๋เวรทุกวันนะครับ ไม่มีเวลาไปหารายได้เสริมที่ไหนเด็ดขาด ไหนจะเมีย ไหนจะลูกเรียน ผมเชื่อได้เลยตำแหน่งช่างในแต่ละโรงเรียนในต่างจังหวัด ที่มีคนเดียวจะต้องมีความสามารถเช่น ขับรถยนต์ รถจักรยายนต์ ช่างไฟฟ้า ช่างปูน ช่างไม้สามารถรับเหมาก่อสร้างบ้านเรือนได้เลย ช่างประปา ช่างสี พิมพ์งานสมัย30 ปีที่แล้วก็ใช้พิมพ์ดีด ตอนนี้ก็พัฒนามาใช้คอมฯ หนังสือราชการต้องพิมพ์และร่างโต้ตอบหน่วยงานเป็น ต้องปฏิบัติงานในหน้าทัประจำวันอีก ช่างต่างจังหวัดต้องเป็นทุกอย่าง สามารถเอาตัวรอดจากการทำงานให้ได้

    ตอบลบ
  34. ไม่ระบุชื่อ14 มีนาคม 2553 เวลา 23:55

    ตอนนี้ก็อาจสายไปเสียแล้ว ขอรำพึงรำพันหน่อยนะครับ ความเป็นจริงระบบการทำงานมันก็ต้องมีความก้าวหน้าอย่างไม่เชื่ออย่าลบหลู่ เช่นตำรวจ พลตำรวจ เป็นสิบตำรวจ ดาบตำรวจ ร้อยตำรวจ พันตำรวจ นายพลตำรวจ สมัยก่อนครู ครู1 เป็นครู 2 ก้าวหน้าถึง

    อ1 -2 -3 ถึงระดับ 7 - 8 -9 บางทีสอบเป็น ผอ.ปจ ผอ.เขต ในความเป็นจริงลูกจ้างประจำปีแรก ลูกจ้างประจำหมวดแรงงาน ปีที่30 - 40 ใกล้ตาย ก็ลูกจ้างประจำหมวดแรงงาน กอดตำแหน่งนี้จนตาย ดีหน่อยที่ได้ปรับเป็นช่าง บางทีเงินเดือนตันกันมาคนละหลายๆปี ขอให้มีก้าวหน้าในอาชีพตัวเองบ้าง เช่นช่างชั้น3 ก็ขอให้ไปได้เรื่อยๆเป็นระดับ5-6-7 เป็นความก้าวหน้าทางกลุ่มวิชาชีพช่าง ของลูกจ้างประจำในเมื่อไม่มีทางใด ที่จะปรับเป็นข้าราชการได้ และโอกาสที่จะปรับไปช่างเทคนิคเฉพาะนั้นแทบไม่มีเลย ก็ขอให้ปรับเป็นความก้าวหน้าของลูกจ้างประจำในกลุ่มงานช่าง ชั้น3 เป็น ระดับ4-5-6-7 ก็จะเป็นการดี อันนี้สำคัญเงินเดือนอย่าได้ตันเลยครับ ถึงเป็นตำแหน่งช่างแต่ก็ต้องอยู๋เวรทุกวันนะครับ ไม่มีเวลาไปหารายได้เสริมที่ไหนเด็ดขาด ไหนจะเมีย ไหนจะลูกเรียน ผมเชื่อได้เลยตำแหน่งช่างในแต่ละโรงเรียนในต่างจังหวัด ที่มีคนเดียวจะต้องมีความสามารถเช่น ขับรถยนต์ รถจักรยายนต์ ช่างไฟฟ้า ช่างปูน ช่างไม้สามารถรับเหมาก่อสร้างบ้านเรือนได้เลย ช่างประปา ช่างสี พิมพ์งานสมัย30 ปีที่แล้วก็ใช้พิมพ์ดีด ตอนนี้ก็พัฒนามาใช้คอมฯ หนังสือราชการต้องพิมพ์และร่างโต้ตอบหน่วยงานเป็น ต้องปฏิบัติงานในหน้าทัประจำวันอีก ช่างต่างจังหวัดต้องเป็นทุกอย่าง สามารถเอาตัวรอดจากการทำงานให้ได้ อย่าหาว่ายกยอพวกเดียวกันนะครับ ใครอ่านอย่าคิดมากอย่าเครียดตามผมนะครับ แค่รำพีงรำพันเมื่อหมดหนทาง
    ...ช่างไม้ 3

    ตอบลบ
  35. ไม่ระบุชื่อ21 มีนาคม 2553 เวลา 22:45

    .....สวัสดีครับเพื่อนๆที่ร่วมอาชีพทุกท่าน...

    ขอสนับสนุนเหตุผลของท่าน... ชันยุทธ ... ทั้ง 6 ข้อและขอขอบคุณท่าน ม2ท ท่านชัยยุทธ และอีกหลายๆท่าน ที่สละเวลาเข้ามาให้ความรู้แก่มวลสมาชิก ขอเพิ่มเติมเรื่องของท่าน ชัยยุทธ นิดหนึ่งนะครับเพื่อจะส่งข่าวชาวลูกจ้างทุกคน...

    คือเมื่อวันที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมาผมมีโอกาสได้เข้าร่วมรับฟังการอบรมสัมมนาลูกจ้างประจำสังกัด สพฐ. ภาคอีสาน 19 จังหวัดที่จัคขึ้นที่โรงแรมประทุมรัตน์ จังหวัดอุบลราชธานี ตามข่าว และความคิดเห็นที่ท่านชัยยุทธแจ้งสมาชิก ผมก็ได้รับฟังจากท่านวิทยากร ท่านเสน่ห์ ขาวโต ท่านผอ.ไกร เกษทัน ท่านวินัย กังพานิชย์ ท่านณัฐยศ วงศ์อนันต์ และอีกหลายๆท่าน (ขอประทานโทษที่เอ่ยนาม) ว่าท่านก็ช่วยพวกเราเต็มที่และทำงานกันอย่างแทบจะไม่มีเวลาพักผ่อน ท่านได้แจ้งให้สมาชิกที่เข้าอบรมได้ทราบเหมือนกับที่ท่านชัยยุทธแจ้งสมาชิกนั่นแหละ และแจ้งว่าว่าคณะทำงานของท่านจะต้องเข้าประชุมเพื่อแก้ไขเพิ่มเติมร่างต่างๆที่ยังไมชัดเจนและผลักดันร่างที่เป็นสิทธิประโยชน์ต่างๆของลูกจ้างใน วันที่ 22 - 24 มีนาตม 2553 ที่จังหวัดนครราชสีมา

    เห็นพวกท่านทำงานกันแล้วผมก็ได้แต่เอาใจช่วยท่าน และผมก็ซาบซึ้งในความเมตตาของพวพท่านที่มีให้แก่ชาวลูกจ้างประจำ แม้ว่าผมจะมีโอกาสได้รับใช้ และได้ต้อนรับคณะทำงานของท่านเพียงเล็กน้อยผมก็ภูมิใจที่ผมได้ดอบแทนตวามมี้น้ำใจของพวกท่าน...สิ่งที่พวกท่านทำในวันนี้..ขอให้เป็นกุศลติดตามตัวท่านตลอตไป.....ลาวหนองกี่

    ตอบลบ
  36. เรียนคณะงานงานปรับลูกจ้างประจำเข้าระบบใหม่ พวกเราลูกจ้างประจำก็ไม่เข้าใจว่า การปรับให้ลูกจ้างประจำเป็นข้าราชการนั้นไม่ต้องเสียงบประมาณอะไรเพิ่ม เพราะสวัสดิการเหมือนข้าราชการอยู่แล้ว แต่ท่านไม่ทำกลัวนักการภารโรงจะเป็นข้าราชการกันหมด ทำไม..การปรับให้ลูกจ้างเป็นข้าราชการในแต่ละตำแหน่ง ก็ต้องมีคุณสมบัติประกอบด้วยอยู่แล้ว พวกท่านคิดได้เพียงเปลี่ยนชื่อตำแหน่ง เห็นแล้ว..ดูเหมือนจะซ้ำเติมลูกจ้างหนักกว่าเดิมน่ะ..

    ตอบลบ
  37. ... การพัฒนาเพื่อยกระดับคุณภาพของการศึกษาให้ดีขึ้น จะต้องพัฒนาไปพร้อมๆกันทั้งระบบ หาใช่เฉพาะจะพัฒนาหลักสูตร ครูผู้สอน ผู้บริหารเท่านั้นไม่ ท่านจะต้องไม่มองข้าม ลูกจ้างประจำตามโรงเรียนต่างๆ ที่เป็นคนที่จะนำพาให้การพัฒนาไปสู่ความสำเร็จ พวกเขาเหล่านี้เป็นบุคลากรพื้นฐานคนแรกที่จะต้องได้รับพัฒนาและยกระดับเป็นสิ่งแรกเสียด้วยซ้ำไป เป็นคนแรกที่เด็กนักเรียนพบเจอเมื่อมาถึงโรงเรียน เป็นคนสุดท้ายที่เด็กเจอเมื่อเลิกเรียน มีคุณภาพและศักยภาพทุกอย่างอยู่ในตัว เป็นครูช่วยสอน เป็นฝ่ายสนับสนุนในการจัดสื่อการเรียนการสอนทั้งในห้องเรียนและนอกหอ้งเรียน เป็นวิศวะกรนักออกแบบกับภูมิทัศน์จัดการกับสภาพแวดล้อมของโรงเรียน เป็นนายช่างสาระพัดช่าง(ช่างปูน ช่างไม้ ช่างไฟฟ้า ฯลฯ) เป็นคุณหมอที่ดูแลเด็ก เป็นตำรวจที่รักษาทรัพย์สินของทางราชการ นี้คือส่วนหนึ่งของภาระงานที่เราทำและปฏิบัติในแต่ละวัน ที่ยกมาถูกมองข้าม เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้สำหรับคนที่พัฒนาตนเองในด้านวุฒิการศึกษา มีใบประกอบวิชาชีพครู ปรับเป็นครูสายผู้สอน ควรจะพิจารณาบุคลากรในหน่วยงานกลุ่มนี้ก่อนที่จะรับบุคคลภายนอกหน่วยงาน Chaiyut. ขอยกเหตุผลนี้มาเพื่อพิจารณาร่วมกัน

    1. รัฐบาลก็ไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่มในการบรรจุข้าราชการใหม่ ให้เสียงบประมาณแผ่นดิน

    2. เป็นการแก้ไขปัญหาครูขาดแคลนโดยเฉพาะที่ต่างจังหวัด

    3. ทดแทนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่เกษียณและที่ขอลาออกก่อนกำหนด

    4. แก้ไขปัญหาครูย้ายคืนถิ่น ลูกจ้างประจำเป็นคนในพื้นที่

    5. ได้คนที่มีประสบการณ์ที่เหมาะสมกับงาน ลูกจ้างประจำบางคนก็ทำหน้าที่ช่วยสอนอยู่แล้ว

    6. เป็นการไม่เพิ่มบุคลากรของรัฐ ที่รัฐบาลมีนโยบายที่จะลดบุคลากรของรัฐ

    . ลูกจ้างประจำขออายุราชการเดิมและเงินเดือนที่ได้รับอยู่ขณะนี้ติดตามตัวไป เราพร้อมที่จะพัฒนาเด็กที่เป็นทรัพย์กรและอนาคตของชาติต่อไป นี้คืความคิดเห็นส่วนตัวครับ ...

    ... สำหรับลูกจ้างประจำ กระทรวงศึกษาฯ หรือคนสพฐ. สพท. ที่มีคุณวุฒิ มีศักยภาพสูง ที่มีใบประกอบวิชาชีพครู ตามที่ Chaiyut. ติดตามเรื่องการปรับเปลี่ยนไปเป็นครูผู้สอนมาตลอด มีความคืบหน้าไปมากแล้วครับ เป็นการ"ปรับ" ตำแหน่งเฉพาะเป็นรายบุคลไป ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดอีกคงได้รับข่าวดีเร็วนี้ ขอให้ท่านที่จบสายครูครุศาสตร์ ศึกษาศาสตร์ มีใบประกอบวิชาชีพครู ที่อยู่ในแต่ละเขตพื้นที่การศึกษา รวมตัวกันไว้จับกลุ่มให้แน่นว่าอะไรก็ว่าตามกันคงสำเร็จแน่นครับ ...chaiyut

    ตอบลบ
  38. ไม่ระบุชื่อ22 มีนาคม 2553 เวลา 00:25

    เรียน อธิบดีกรมบัญชีกลาง ผ่านเลขาธิการข้าราชการพลเรื่อน
    เห็นด้วยนะคะควรที่จะวัดกันที่ผลงาน ข้าราชการบางคนไม่ได้ว่านะคะทำงานยังไม่เป็นเลยและก็ไม่เคยคิดที่จะกระตือลือล้นเพราะคิดว่าตนนั้นถึงอย่างไรก็สอบได้เป็นข้าราชการอยู่แล้วเช้าชามเย็นชามอยู่ตัวแล้ว ผิดกับลูกจ้างประจำที่พยายามที่จะพัฒนาตนเองให้มีศักยภาพเพื่อที่จะได้ทัดเทียมกับข้าราชการแต่ด้วยโดยหลักเกณฑ์และวิธีการลูกจ้างฯก็ยังคงเป็นลูกจ้างอยู่วันยังค่ำแม้จะทำงานมากกว่าข้าราชการบางคนเสียอีกเพียงเพราะคำว่า "ลูกจ้างประจำ" (ต่างกันตรงที่สอบ ก.พ.ได้เท่านั้นใช้ใหมคะ สำหรับความชำนาญและความสามารถในการทำงานไม่เกี่ยว ก็ระบบราชการเป็นอย่างนี้แล้วเมื่อไหร...........) นี่เรื่องจริงนะคะลองคิดดู คือมีข้าราชการอยู่คนหนึ่งที่กรมฯ(ขอโทษที่พาดพิง มีตัวตนจริงๆนะคะ) เป็นที่รู้จักกันดีของคนในกรมว่าพี่คนนี้เขาประสาทไม่คอยดีเลื่อนลอยพูดคนเดียว วันๆเดินบนอยู่คนเดียวไม่สามารปฏิบัติทำงานได้ แต่แกชอบอ่านหนังสือถามอะไรเกี่ยวกับวิชาการแก่รู้หมดและพอเวลาที่กรมฯมีสอบเลื่อนระดับหรือปรับอะไรเกี่ยวกับข้าราชการพี่คนนี้แก่จะสอบได้คะแนนดีกว่าคนอื่นทั่วไปอย่างมาก และแก่ก็ไม่เคยทำผิดวินัยข้าราชการ ดังนั้นจึงทำให้ทางการไม่สามารถที่จะไล่เขาออกได้ ถึงแม้เขาจะไม่สามารถปฏิบัติงานที่ได้รับมอบหมายได้ก็ตาม อย่างนี้หมายความว่าอย่างไรคะ (แค่อยากให้คิดเปรียบเทียบนะคะไม่มีไร ค่าของคน..อยู่ที่ผลของงาน) ท้ายนี้ข้าพเจ้าก็ขอเป็นอีกหนึ่งเสียงที่ขอสนับสนุนให้รัฐหันมามองลูกจ้างประจำซักนิด อย่าได้มองข้ามฟันเฟืองหรือน็อตตัวเล็กที่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผลงานประสบความสำเร็จได้นะคะ (ช่วยๆกัน)

    ตอบลบ
  39. ไม่ระบุชื่อ22 มีนาคม 2553 เวลา 00:29

    แบบนี้ก้อไม่ถูกน่ะคับ
    จะเอาเฉพาะแต่คนที่จบปริญญาตรีอย่างเดียวหรอ
    แม่ผมทำงานมา 12 ปี จบ ปวส แต่เก่งกว่า ข้าราชการ
    ขยันตลอด ทำงานดี
    มันก้อไม่แฟร์กันน่ะคับ
    ขอให้เปลี่ยนตรงนี้ด้วย

    ตอบลบ
  40. ไม่ระบุชื่อ22 มีนาคม 2553 เวลา 00:33

    อยากจะขอแสดงความคิดเห็นสักนิดหนึ่ง เกี่ยวกับลูกจ้างประจำ การที่จะปรับไปเป็นข้าราช รู้อยู่แล้วว่ายากมาก ความเป็นมาเกี่ยวกับการสรรหาต่างกัน สถานะก็ต่างกัน แต่ขอให้พวกเราได้แสดงศักยภาพออกมาเสียก่อน อย่างน้อยก็เป็นขวัญดำลังใจ ในการพัฒนาตนเอง องค์กร และประเทศชาติถ้าเรามีโอกาส
    สิ่งที่อยากให้เป็นและสิ่งที่อยากให้รัฐบาลทำคือ ก่อนการรับสมัครบุคคลภายนอก น่าจะพิจารณาจากลูกจ้างประจำที่มีความรู้ความสามารถ(วุฒิการศึกษา)ก่อนเพื่อคัดเลือกตามกฏเกณฑ์ของระเบียบนั้นๆ จะได้ผู้ที่มีความรู้ความสามารถจริงๆเข้าไปทำงาน
    ตะวัน

    ตอบลบ
  41. ไม่ระบุชื่อ31 มีนาคม 2553 เวลา 01:33

    ผมบังเอิญข้ามาเจอมุมนี้พอดี ก็ขอแสดงความยินดีกับทุกท่านที่ได้ปรับตำแหน่ง ชื่อตำแหน่งก็น่าฟังขึ้นหน่อย ถึงแม้หน้าที่ความรับผิดชอบอาจจะเหมือนเดิม หรืออาจจะมีงานมากขึ้น สำหรับตัวผมเอง พนักงานขับรถยนต์ จบ ปวช.ช่างไฟฟ้า บธ.บ การจัดการทั่วไป ศษ.บ ประถมศึกษา อายุราชการ 21 ปี เงินเดือนเต็มขั้น ทำงานในหน้าที่และงานที่ได้รับหมอบหมายเหมือนข้าราชการ จัดกลุ่มจัดตำแหน่งคราวนี้ก็เหมือนเดิม ก็กำลังรอความหวังเช่นกัน เพื่อนนักการฯ ที่ปรับตำแหน่งเป็นพนักงานพิมพ์ เงินเดือนก็วิ่งแซงไปแล้ว ไงๆก็รอกันบ้าง....

    ตอบลบ
  42. ไม่ระบุชื่อ31 มีนาคม 2553 เวลา 01:37

    ดีใจกับลูกจ้างกรมอาชีวศึกษา

    ลูกจ้างกรมอาชีวศึกษา ได้รับการปรับเปลี่ยนตำแหน่งแล้ว ตามหนังสือ ที่ ศธ 0601/2633 ลงวันที่ 28 มีนาคม 2553 ขอแสดงความยินดีกับทุกท่านทุกตำแหน่งค่ะ

    ตอบลบ
  43. ไม่ระบุชื่อ31 มีนาคม 2553 เวลา 01:39

    สวัสดีครับ เพิ่งเข้ามาเป็นครั้งแรกครับ ดีมากเลยครับที่มีแบบนี้ ขอแสดงความคิดเห็นนิดหนึ่งครับ ผมเห็นข้าราชการทุกหน่วยงานเขามีเงินประจำตำแหน่งกัน เช่น ตำแหน่งชำนาญการ 3,500 บาท ชำนาญการพิเศษ 5,600 (11,200) ฯลฯ ผมอยากให้ลูกจ้างอย่างพวกเรามีเงินประจำตำแหน่งบ้าง จะเป็นไปได้มั๊ยครับ ไม่ต้องมากหรอก เอาแค่ว่า ตำแหน่งชั้น 2 สัก 500 ชั้น 3 สัก 800 หรือชั้น 4 สัก 1,200 บาท อะไรประมาณนี้อ่ะครับ

    ตอบลบ
  44. ไม่ระบุชื่อ3 พฤษภาคม 2553 เวลา 22:27

    ขอแจ้งลูกจ้างทั้งหมดทราบเรื่องการเปลียนตำแหน่งขึ้นอยู่กับหน่วยงานของลูกจ้างที่ทำอยู่เพราะผู้ที่เกี่ยวข้องเรื่องการปรับตำแหน่งไม่สนใจตัวผมเองและเพื่อนๆเคยเจอมาแล้วต้องวิ่งติดต่อประสานงานจากต้นสังกัดนานเป็นปีเดิมพวกผมเป็นนักการภารโรง เงินเดือนคันที่ 11050ขอเปลี่นตำแหน่งไปเป็นพนักงานบริการก็มาตันอีกที่ 14140 ก็ขอเปลี่ยนตำแหน่งใหม่เป่นช่างไม้3คราวนี้เงินเดือนตันสูงหน่อยไปตันที่ 18190หายใจคล่องหน่อยแต่เงินเดือนผู้เขียนตอนนี้เพิ่ง15260 พอดีทางกพได้จัดระบบให้ลูกจ้างได้เข้าแท่งเหมืนข้าราชการ ดีใจมากเท่าที่ดูเข้าแท่งใหม่ 1 เมษายน 2553 ที่คำสั่งยังไม่ออกได้ขยายเพดานเงินเดือนให้สูงพอสมควรช่างไม้ 3ไปตันที่ 22220 ขอดีใจกับเพื่อนลูกจ้างทุกคนนะครับรออีกหน่อยเพราะยังจัดระบบไม่เรียบร้อยจึงแจ้งให้ลูกจ้างทุกท่านทราบเรื่องการปรับเปลี่ยนตำแหน่งนั้นต้องทำความเข้าใจกับหน่วยงานที่เราอย่เองเห็นใจลูกจ้างเถิดครับปรับเปลี่ยนให้เขาหน่อยเอาละวันนี้ขอเท่านี้ก่อน ประธานศูนย์ประสานงานลูกจ้างประจำแห่งประเทศไทยจังหวัดสุพรรณบุรี โทร 089 9157044
    : ประธานศูนย์ - 02/05/2553 07:50:22

    ตอบลบ
  45. ไม่ระบุชื่อ3 พฤษภาคม 2553 เวลา 22:31

    ผมเป็นนักการภารโรงประจำที่ว่าการอำเภอตั้งแต่ 1 พ.ค. 2533 (ที่ทำการปค.อ.)เงินค่าจ้างตันมาแล้ว3ปี(12440)ผมต้องทำทุกอย่างเช่น ช่างไม้ ช่างไฟ หรือสารพัดช่าง ตบแต่งจัดงานราชพิธีต่างๆเห็นกระทรวงอื่นๆได้มีหนังสือให้ตำแหน่งภารโรงมีการปรับเปลี่ยนเป็นช่างและบางคนก็เป็นผู้ช่วยเหลือคนไข้ตั้งแต่มีการปรับตำแหน่งแต่ของกรมการปกครองภารโรงของที่ทำการ
    ปกครองไม่ได้รับหนังสือการปรับเปลี่ยนอะไรเลยผมสอบถามผู้ที่รับผิดชอบก็ได้คำตอบว่าไม่ได้รับหนังสือจากกรมเลย ผมจะได้มีโอกาสได้ปรับตำแหน่งเหมือนภารโรงกระทรวงอื่นๆหรือไม ผมเองก็ติดตามข่าวมาตั้งมีการปรับตำแหน่ง และแจ้งให้หัวหน้างานทราบท่านก็ไม่ได้ดำเนินการอะไรเลยและก็ไม่สอบถามให้เลย ผมก็เลยไม่ได้ปรับอะไรเงินค่าจ้างก็ไม่ได้เพิ่ม ผมอยากให้ท่านช่วยภารโรงประจำที่ทำการปกครองของอำเภอด้วย ผมสอบถามอำเภออื่นๆก็ได้คำตอบเหมือนกัน ผมอยากให้ท่านช่วยเหลือพวกกระผมหน่อยครับ(พอปลดเกษียณได้รับบำนาญประมาณ 6 หรือ7พันกว่าบาทเอง)
    : ภารโรงของอำเภอ -

    ตอบลบ
  46. ไม่ระบุชื่อ6 พฤษภาคม 2553 เวลา 21:45

    อยากให้ผู้เกี่ยวข้องกับการพิจารณาปรับเปลี่ยนตำแหน่งลูกจ้างประจำ พิจารณาลูกจ้างประจำที่
    ทำงานมาเป็นสิบปี มีคุณวุฒิ ปรับเป็นข้าราชการประจำ แล้วค่อย ๆ ปรับไปจนกว่าจะครบจำนวนลูกจ้าง เพราะจะไม่มีการบรรจุลูกจ้างประจำแล้ว จะได้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
    : ลูกจ้างเทศบาล - 06/05/2553 12:45:00

    ตอบลบ
  47. ไม่ระบุชื่อ6 พฤษภาคม 2553 เวลา 21:50

    เรียนถามผู้รู้

    ผมลูกจ้างประจำตำแหน่งช่างไม้ ชั้น 3 ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 53 เป็นต้นไป ตาม ว38 ผมจะได้ป็นช่างไม้ระดับ 3 หรือไม่ ซึ่งช่างไม้ระดับ 3 กำหนดให้ใช้บัญชีค่าจ้าง กลุ่มที่ 1 - 2 ปัจจุบันรับอยู่ที่ 13,100 เป็นอัตราค่าจ้างในบัญชีกลุ่มที่ 1

    จะได้รับหรือปรับให้รับค่าจ้างในกลุ่มที่ 2 เมื่อใด

    ตอบลบ
  48. ไม่ระบุชื่อ9 พฤษภาคม 2553 เวลา 20:17

    พวกกระผมขอฝากท่านไปยังหน่วยงานผมหน่อยครับทำไมการปรับระบบของลูกจ้างประจำหน่วยงานผมไม่เคยสอบถามพวกกระผมเลยและก็ไม่ให้ความก้าวกับพวกกระผมเลย และก็ไม่เคยสอบถามเลยว่าใหครมีความรู้ ความสามารถทางด้านอะไรบ้างหนังสือการปรับระบบลูกจ้างก็ไม่แจ้งให้ทราบพวกกระผมสอบถามก็บอกว่าทางจังหวัดคงส่งข้อมูลให้แล้วไม่เหมือนกับหน่วยงานอื่นเช่น
    สำนักงานจังหวัดเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการปรับระบและให้ความก้าวหน้าและให้ลูกน้องมีเงินค่าจ้างเพิ่มขึ้นในอนาคตเขาปรับคนสวน ภารโรงเป็นพนักงานบริการ และพนักงานพิมพ์ดีด ช่างทั่วไป
    (ในหมวดกึ่งฝีมือ)แต่ภารโรงประจำที่ทำการปกครองอำเภอท่านไม่ยอมปรับจากภารโรงเป็นพนักงานบริการหรืออย่างอื่นที่อยู่ในหมวดกึงฝีมือเลยท่านไม่ให้ความก้าวและเงินค่าจ้างที่จะเพิ่มเลยในอนาคตเลยทุกวันนี้พวกกระผมก็ต้องอดทนเป็นนักการภารโรงถึงจะปรับเป็นพนักงานสถานที่ก็ชังก็ดู เหมือนไม่แตกต่างอะไรเลย(พวกกระผมที่เรียกร้องการปรับระดับไปเป็นระดับที่สูงกว่านั้นต้องการให้ระดับเงินค่าจ้างเพิ่มเท่านั้นแต่การทำงานก็ทำเหมือนเดิมเพราะมันเป็นระบบการปรับเงินค่าจ้างของราชการไทย)พวกกระผมนั้นทำงานกันมาก็10กว่าปีเกือบ20ปีบางคนก็20กว่าปีแล้ว บางคนก็อยากได้เครื่องราชถ้าอยู่ในตำแหน่งนักการภารโรงจะไม่ได้เครื่องราช(เจ้าหน้าที่ท่านบอก)คือตอนนีภารโรงประจำอำเภอทุกคนอยากให้ท่านช่วยดำเนินการให้กับพวกกระผมหน่อยครัยจะได้มีขวัญกำลังใจในการทำงานท่านก็รู้ภารโรงนั้นจะลาที ป่วยที ต้องจ้างคนมาทำงานแทน(วันละ200บาท)ต้องทำทุกอย่างและต้องทำสารพัดช่างที่พวกระผมเรียกร้องมาก็เพราะความรู้สึกทที่กรมหรือหน่วยงานไม่ให้ความก้าวหน้าเลยจึงอยากขอฝากท่านหน่อยครับขอบพระคุณล่วงหน้า
    .. ผู้รอคอย ความหวัง ..

    ตอบลบ
  49. ขอบคุณที่ให้ลุกจ้างประจำได้ต่อชะตาชีวิตการเป็นอยู่ชั้นผู้น้อยให้ลืมตาอ้าปากได้อีกแต่หากเป็นไปขอเพิ่มเติมเรือ่งค่ารักษาพยาบาลหลังจากเกษียณไปตลอดฃีพคงจะดีกว้านี้นะขอวอนรัฐมนตรีต่อไปและพวกเราชาวลูกจ้างต้องช่วยกันผลักดันเพื่อพ้องพวกเราให้ได้นะคะ

    ตอบลบ
  50. ไม่ระบุชื่อ14 พฤษภาคม 2553 เวลา 01:47

    ดิฉันจบปริญญาตรีสาขาเศรษฐศาตร์ สหกรณ์ ปัจจุบันเป็นลูกจ้างประจำ
    ตำแหน่งพี่เลี้ยงแต่ปฎิบัติหน้าที่ครูพัฒนาการ ของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ
    ในขณะนี้อยากทราบว่าถ้ามีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งจะอยู่ในตำแหน่งใด
    ทำงานมา 22 ปี ต้องการคำตอบและวิธีการดำเนินเรื่อง และสามารถติดต่อฝ่ายกองการเจ้าหน้าที่หรือต้องให้หัวหน้าหน่วยงานเป็นผู้เห็นชอบ และมีอยู่เรื่องหนึ่งมีเพื่อน
    ตำแหน่งพี่เลี้ยงเหมือนกัน ได้รับโทรศัพท์จากกองการเจ้าหน้าที่ให้ส่งหลักฐานการศึกษาไปให้ และมีคำสั่งให้เป็นพนักงานพิมพ์ดีดชั้น 2โดยไม่มีการสอบแต่มีคำสั่งแต่งตั้งมา ไม่เห็นมีใตรรู้เรื่องตอนนี้ระบบงานของทางราชการพิจารณาจากเส้นหรือไม่


    ผู้อยากรู้ poohsj@hotmail.com -

    ตอบลบ
  51. ไม่ระบุชื่อ14 พฤษภาคม 2553 เวลา 01:51

    ความเหนียวแน่นรวมเป็นหนึ่งแห่งสายใยของ สมาคม,ชมรม ฯลูกจ้าง,ลูกจ้างประจำ ได้ส่งข่าวข้อมูลความเคลื่อนไหว เป็นกระบอกเสียง, หอกระจายข่าว กรมประชาสัมพันธ์ขนาดย่อม จนบัดนี้เป็นกรมประชาสัมพันธ์ขนาดใหญ่ ที่ให้ความสว่าง ความ

    เข้าใจในเรื่องที่ยังมืดบอดจนสว่างถึงจะยังไม่สว่างใสมากนัก แต่ได้ความสว่างมานำทาง ไม่มืดบอดเหมือนแต่เก่าก่อนถูกปิดหูปิดตา

    แม้ลมหายใจเขา.....ก็พยายามปิด เรื่องเก่าๆมันโหดมากๆๆๆ แต่ถือว่าจิตและใจของข้าพเจ้าได้ฝึกมาดี แผ่เมตตาอยู่เสมอ กำหนดรู้

    เท่าทัน...รอบข้าง ที่เขามองด้วยสายตาแบ่งชนชั้น ข้าพเจ้าเข้าใจหัวอก พลทหาร ลูกจ้างฯ เป็นอย่างดี เพราะเป็นมาแล้ว ปัจจุบันก็เป็นลูกจ้าง ตอนเป็นพลทหารก็เป็นตัวแทนพลทหารเป็นกระบอกเสียงให้เขา อ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ก็สอนให้อ่านออกเขียนได้เป็น

    ความภาคภูมิใจของเขายามได้พักกลับบ้านมาเป็นทหารแล้วไม่โง่แล้วจ้า...อ่านออกเขียนได้แล้ว เมื่อข้าพเจ้ามาเป็นลูกจ้างก็พยายามมองหาข้อมูล ระเบียบลูกจ้าง สิทธิของลูกจ้าง เพื่อให้ลูกจ้างด้วยกันได้รับทราบ มีหลายคนทนไม่ไหวจะลาออกหลายครั้ง

    หลายรายเป็นจำนวนมาก ต้องคอยให้กำลังใจและเหตุผลให้เขาอยู่เพื่อครอบครัว....อีกหลายๆๆๆอย่างเหตุ ข้าพเจ้าได้มาเข้าเยี่ยม..

    web นี้ ที่นี้เป็นแหล่งข้อมูลที่ข้าพเจ้าได้นำไปบอกพี่ๆๆ ที่จะชิงลาออกหลายครั้งได้รับทราบ ข่าวความเคลื่อนไหวเรื่องบำเหน็จรายเดื่อน จนมั่นใจว่าจะลาออกหรือไม่ บางคนก็รอเรื่องบำเหน็จตกทอด ข้าพเจ้าต้องขอขอบคุณพี่ๆ เพื่อนๆ ลูกจ้าง และข้าราชการที่เป็นกำลังใจและให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ขอบคุณครับ
    พรชัย สิงห์สง่า

    ตอบลบ
  52. ไม่ระบุชื่อ14 พฤษภาคม 2553 เวลา 01:58

    อยากฝากความคิดเห็นเกี่ยวกับสิทธิของลูกจ้างประจำ
    เรื่อง อยากจะให้มีสิทธิเกี่ยวกับการโอน การย้าย และมีสิทธิเบิกเงินค่าเช่าบ้าน และสิทธิเหมือนข้าราชการ ได้ เพราะทุกวันนี้ลูกจ้างประจำก้เหลือน้อยอยู่แล้ว ทำไมรัฐบาลไม่ตอบแทนและให้ขวัญกำลังใจแก่ลูกจ้างประจำบ้าง ทุกวันนี้ลูกจ้างประจำมีความรู้ มีความรับผิดชอบ ความเชี่ยวชาญยิ่งกว่าข้าราชการ ระดับ 6,7,8 ซะอีก เดี่ยวนี้กำลังเดือดร้อนเกี่ยวกับการมาช่วยราชการอยู่ หน่วยงานต้นสังกัดจะให้ไปอยู่อีกหน่วยงานหนึ่ง ที่พักก็ไม่มี แถมยังเบิกค่าเช่าบ้านไม่ได้ เงินเดือนที่มีอยู่ก็เหลือนิดเดี่ยว โปรดสงสารลูกจ้างประจำที่มีความเชี่ยวชาญ ชำนาญการด้วยนะค่ะ ขอขอบคุณท่านนายกสมาคมลูกจ้างประจำแห่งประเทศไทย มาล่วงหน้าด้วยนะคะ

    ..ลูกจ้างสัญญาบัตร..

    ตอบลบ
  53. ไม่ระบุชื่อ17 พฤษภาคม 2553 เวลา 02:47

    อ่านมาหลายความคิดเห็นแล้วก็เห็นใจเพื่อนลูกจ้างประจำส่วนราชการไทยอยู่เหมือนกับที่สงสารตนเองเหมือนกัน ซึ่งมีความรู้สึกคล้ายกับว่าตนเองเดินผิดทาง แต่มันสายไปเสียแล้ว เพราะอายุราชการเหลือน้อยมาก ผู้เขียนเองได้ปฏิบัติหน้าที่งานสารบรรณในสถานศึกษา มาตั้งแต่ปี 2519 จนถึงปัจจุบัน แต่ยังไม่ทราบเลยว่าตนบุคลากรประเภทใด 100 % เพราะในห้วงเวลาที่มีการกำหนดให้ส่งผลงานข้าราชการพลเรือนดีเด่น ลูกจ้างก็ได้รับการจัดให้ส่งผลงานด้วย แต่ทั้งนี้ มีการแบ่งว่าเป็นผลงานของข้าราชการระดับใดถึงระดับใด แล้วก็มีลูกจ้างประจำ แต่ส่งผลงานไปเพื่อการคัดเลือกข้าราชการพลเรือนดีเด่นประจำปี คือ มองแล้วเห็นว่าไม่เกิดความชัดเจนเลยว่า ลูกจ้างประจำเป็นบุคคลประเภทแรงงานที่ต้องอยู่ภายใต้กฎหมายแรงงาน หรือบุคคลประเภทเทียบเคียงใกล้ๆกับข้าราชการ(แต่ไม่ใช่ข้าราชการพลเรือน) เพราะการออกระเบียบที่บังคับใช้กับลูกจ้างประจำก็ใช้ระเบียบของข้าราชการโดยอนุโลมเท่านั้น การมอบหมายหน้าที่กับตำแหน่งนั้นควรมีความชัดเจนที่สุด อย่าลืมว่าปัจจุบันนี้ การใช้สื่อเทคโนโลยีนั้น บุคคลทุกระดับชั้นสามารถใช้สื่อในการถ่ายทอดความรู้ด้านต่าง ๆ ได้เท่าเทียมกันหมด
    ลจ.ใต้ตอนกลาง

    ตอบลบ
  54. ไม่ระบุชื่อ18 พฤษภาคม 2553 เวลา 01:39

    ขอฝาก ลูกจ้างประจำขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นซึ่งในขณะนี้ลูกจ้างขององค์กรปกครองส่งนท้องถิ่น มีจำนวนไม่มาก ให้บรรจุเป็นพนักงานราชการ เพราะลูกจ้างประจำของ อปท.ที่ทำงานมานานตั้งแต่สมัยสภาตำบล จนถึง อบต. ลูกจ้างประจำทำงานเหนื่อยมาก งานเยอะมาก และทำงานมีประสิทธิภาพกว่าข้าราชการ ซี5-6 อีก ในขณะทีพวกข้าราชการไม่ทำอะไรเลย โดยเฉพาะหัวหน้าส่วนทั้งหลาย เช้าชาม เย็นชาม บางคนอยู่มาเป็นสิบกว่าปี ไม่ย้ายเลย อยากให้วางมาตรการการย้าย ของพวกหัวหน้าส่วนที่อยู่มาเกิน 4 ปีให้มีการย้ายด้วย พวกนี้วัน ๆ ดีแต่พูดไม่ทำงานเพื่อรับใช้ชาวบ้าน เลย และตอบสนองนโยบายของผู้บริหารด้วย ดูถูกแต่พวกลูกจ้าง คนแบบนี้ทางหน่วยงานของรัฐน่าทำอะไรสักอย่างนะ อย่าปล่อยให้ลอยนวลอยู่สังคมฝากเรื่อง การเบิกสิทธิค่าเช่าบ้านของลูกจ้างประด้วย และซี ไม่อยากให้มี ดีแต่อวดซีกัน วัน ๆ ไม่ทำงานทำแต่ผลงานเอาแต่ประโยช์ส่วนตัวกัน ฝากด้วยขอบพระคุณมาก

    ตอบลบ
  55. ไม่ระบุชื่อ20 พฤษภาคม 2553 เวลา 01:02

    พอมีบำเหน็จรายเดือนแล้ว(กินยันตาย)ผมคงไม่ไปสอบเป็นข้าราชการแล้ว เพราะเสียดายเวลาราชการ ทำงานอย่างมีความสุขดีกว่า.....หนูบ้านนอก

    ตอบลบ
  56. ไม่ระบุชื่อ26 พฤษภาคม 2553 เวลา 22:00

    ลูกจ้างประจำของรัฐที่บรรจุไม่ต่ำกว่า20ปีก็ควรจะให้เขาได้บ้างเพราะก่อนจะบรรจุก็คงทำงานมามากกว่า12-13ปีและคงอีกไม่กี่5ปีก็คงจะเกษีรณแล้วพวกลูกจ้างประจำคิดว่ามีอยู่อีกไม่ถึงปี2565 ก็จะไม่มีลูกจ้างประจำแล้วจะมีแต่ลูกจ้างของรัฐเท่านั้น พวกที่เกษีรณไปบ้างคนก็อยู่ไม่ถึง68-69ปีก็ตายแล้วทางรัฐควรจะช่วยดูแลพวกลูกจ้างประจำบ้างถ้าไม่มีลูกจ้างประจำบ้างครั้งข้าราชการก็ทำอะไรไม่เป็นก็มีนะ จิรัติ

    ตอบลบ
  57. ไม่ระบุชื่อ26 พฤษภาคม 2553 เวลา 22:02

    ปัจจุบันเป็นลูกจ้างประจำ ถ้าไม่นับวันบรรจุ 23 ปี ถ้าเริ่มนับตั้งแต่บรรจุ 20 ปีแล้วค่ะ ใช้วุฒิการศึกษาตั้งแต่เข้ามาสอบตำแหน่งพนักงานรับโทรศํพท์วุฒิ ม. 3 ตั้งใจพัฒนาศักยภาพาตนเองอยู่ตลอดเวลา และต่อเนื่องปัจจุบันจบการศึกษาปริญญาโทรัฐศาสตร์มหาบัณฑิตรามคำแหง ปฏิบัตงานด้วยความตั้งใจและมุ่งมั่นทำงานให้กับองค์การที่ตนเองอยู่เสมือนบ้านหลังที่ 2 และเรียนรู้กระบวนการทำงานของหลายองค์กรในโรงพยาบาลที่ตนเองสังกัดอยู่ เรียนภาษาอังกฤษโดยใช้ทุนส่วนตัว ปัจจุบันคุยกับฝรั่งได้แบบไม่อายใคร ทั้งนี้ทั้งนั้นตำแหน่งที่ตนเองดำรงอยู่ก็ยังคงเป็นพนักงานรับโทรศัพท์อยู่เหมือนเดิมแต่ถามว่าผู้บริหารรู้บ้างไหมว่าพนักงานรับโทรศัพท์เจอกับปัญหาชาวต่างชาติหรือแขกเพื่อนบ้านของเรามาใช้บริการกันมากขึ้น แสดงถึงศํกยภาพของโรงพยาบาลสังกัด กทม. และบุคคลากรของพวกเราที่พูดมาทั้งหมดนี้อยากฝากไปยังผู้บริหารระดับสูงของกทม.ให้ดูแลพวกเราลูกจ้างประจำที่พยายามขวนขวายช่วยตัวเองในการพัฒนาองค์ความรู้ด้วยเงินส่วนตัวเพื่อนำมาพัฒนาองค์กรอยู่อย่างต่อเนื่องและเป็นการพัฒนาที่ยั่งยืนที่ทำงานเกิน 15 ปีขึ้นไปและมีคุณวุฒิการศึกษาประกอบเงื่อนไขให้ทางผู้บริหารระดับสูงหรือผู้มีอำนาจ รับพิจารณาบรรจุพวกเราเป็นข้าราชการประจำด้วยนะคะเพราะไม่อยากลาออกไปเพราะเสียดายเวลาราชการที่สะสมมา เชื่อเถอะคะถ้าฟ้ามีตา อยากให้ผู้บริหารอ่านเจอข้อความของพวกเราด้วยนะคะ และขอให้พวกเราอย่าถ้อในการพัฒนาตนเอง เพราะกระบวนการและมาตรฐานขั้นตอนของคำว่าระบบราชการมีมาก อดทนนะคะลูกจ้างประจำที่มีหัวใจพัฒนา จากลูกจ้างประจำเหมือนกันทำงานมา 23 ปีแล้วคะ ตำแหน่งปัจจุบันพนักงานรับโทรศัพท์ สังกัดโรงพยาบาลกลาง กทม.คะ .....สุภาพร

    ตอบลบ
  58. ไม่ระบุชื่อ26 พฤษภาคม 2553 เวลา 22:03

    ผมเป็นลูกจ้างประจำมาจนถึงปัจจุบัน 22 ปีแล้ว เริ่มทำงานใช้วุติ ป.6 ปัจจุบันตั้งใจพัฒนาตัวเองจนจบปริญญาแล้ว (จบจากรามคำแหงสะด้วยฝีมือร้วนๆไม่มีรายงานช่วย) อย่างให้ผู้บังคับบันชาระดับสูงเห็นใจ ช่วยกรุณาหาวิธีช่วยปรับให้ลูกจ้างประจำที่มุ่งมั่นพัฒนาตัวเองจนจบปริญญา ได้เป็นข้าราชการด้วย จะขอบพระคุณอย่างสูง ถือซะว่าเป็นการให้ขวัญกำลังใจกับผู้น้อย ที่ทำงานอุทิศเวลาให้บริการประชาชน เคียงบ่าเคียงไหล่ร่วมกับข้าราชการด้วยดีเสมอมา และยังเป็นการจุดประกายให้ลูกจ้างประจำอีกเป็นจำนวนมาก ที่ยังไม่ได้คิดพัฒนาตัวเอง คิดแต่ทำงานไปวันๆ คิดแต่เรียนไปก็เท่านั้นจบมาก็อยู่เหมือนเดิม จะได้เปลี่ยนความคิดใหม่กลับมาพัฒนาตนเอง ซึ่งจะเป็นผลดีกับทางราชการ และประเทศชาติต่อไป เชื่อผมเถอะ... สมนึก

    ตอบลบ
  59. ไม่ระบุชื่อ26 พฤษภาคม 2553 เวลา 22:06

    จบ ป.ตรี เอกการประถมศึกษา และมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู ทำการสอนมา 3 ปีเต็ม ๆแล้ว บรรจุเป็นลูกจ้างประจำมา 18 ปีแล้ว น่าจะปรับเป็นข้าราชการครูได้ ทั้งๆที่มีพรบ.ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ม.38 ค (2) ที่เปิดช่องไว้ให้ กระผมขอความอนุเคราะห์จากท่านผู้มีอำอาจด้วย ... สมพงษ์. โกละกะ

    ตอบลบ
  60. ไม่ระบุชื่อ27 พฤษภาคม 2553 เวลา 01:35

    ลูกจ้างสพฐ.ได้เปลี่ยนเป็นช่างปูนก็ดีแล้ว ดีกว่าภารโรงที่สังกัดกรมภายในกระทรวงมหาดไทยที่ทำงานมา เกือบ 20 ปี ยังไม่ได้ปรับเลยในตอนนี้ ไม่รู้ทางกรมจะปรับให้เมือนไร

    ตอบลบ
  61. เรียนท่านที่สามารถช่วยลูกจ้างประจำ

    เราอยากให้ท่านช่วยเรื่องค่ารักษาพยาบาลหลังจากเกษียณอายุแล้ว เราได้แต่บำนาญ แต่ค่ารักษาพยาบาลท่านไม่ดูแลเรา คนสูงอายุจะมีโรคภัยไข้เจ็บที่เป็นกันมาก ก็คือ เบาหวาน ความดันโลหิต ตับ ไต หัวใจ กระดูกพรุน ค่ารักษาพยาบาลในเดือนหนึ่ง ก็เกือน 10,000.- บาท แล้ว


    ลูกจ้างที่ใกล้จะเกษียณ -

    ตอบลบ
  62. ชื่อลูกจ้างประจำ ควรเปลี่ยนเป็น เจ้าหน้าที่ราชการ จึงจะเหมาะสม เพราะรับใช้ประชาชนเหมือนกัน และ ทำงานหนักด้วย เงินเดือนต้องตามสิทธิควรจะได้รับอย่าเหลื่อมล้ำเกินไปจะมีปัญหาอีก เดี๋ยวก็หมดแล้ว เขาทำงานมานานอย่าอันสิทธิเขา บอกผู้มีอำนาจทุกคนนะครับ เห็นใจกันหน๋อย ...
    เจ้าหน้าที่ราชการ

    ตอบลบ
  63. ลูกจ้างประจำโดนรังแก

    เรียน เพื่อนพ้องลูกจ้างประจำส่วนราชการที่รักทุกคน รู้สึกเหมือนกันหรือเปล่า
    ว่าลูกจ้างประจำโดนกดขี้ ข่มเหงและเป็นที่น่ารังเกียจของระดับผู้บริหารระดับสูง
    ของหน่วยงานเลยทีเดียว กะว่าจะให้สูญพันธ์กันเลยทีเดียว ขนาดลูกจ้างชั่ว-คราว
    ยังยกย่องว่าเป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ ในขณะที่ลูกจ้างประจำเป็นผู้ที่ต่ำต้อย
    ติดดิน และไม่เคยให้โอกาสพัฒนา อ้างว่าเดี๋ยวรู้มากเกินไป โถ! นี่หรือระบบ
    ราชการไทย

    ตอบลบ
  64. ทำไมการพิจารณาบรรจุข้าราชการในหน่วยงานของสบช.ไม่มีการสอบเลยเด็กพึงจบมาใหม่1-2ปีได้บรรจุเป็นข้าราชการ อย่างเรามีวุฒิพร้อมทั้งทำหน้าที่สอนด้วยติดตรงที่เป็นลูกจ้างประจำเท่านั้นเองแลตำแหน่งพนง.ห้องทดลองใช้คุ้มค่ามากๆๆ วุฒิเราก็ไม่เลวอย่างที่คนอื่นคิดคึอนิติศาสตร์มสธ.ทั้งตรีและโท ลูกจ้างได้แต่คิดๆๆ

    ตอบลบ
  65. ขอฝากและส่งเสียงไปยังท่านผู้มีอำนาจทั้งหลาย ท่านผู้บริหารท่านที่คอยเอาผลงานเสนอหน้า หันกลับมามองรอบๆ ข้างท่าน มองคนที่ปฏิบัติงานและเป็นเรี่ยวแรงให้หน่วยงานของท่าน มองด้วยความเมตตาปราณีมองด้วยความยุติธรรม มองด้วยใจเป็นกลาง และมองด้วยความเป็นคนที่ "รับราชการ"เหมือนกัน กรุณาอย่าแบ่งชนชั้นและมองข้ามความเป็นมนุษย์ของพวกเขาเหล่านี้เลย ขอความเป็นธรรมในทุกๆ เรื่อง ที่คนทำงานรับราชการสมควรได้รับ ทั้งก่อนเกษียณอายุราชการและหลังเกษียณอายุราชการ โดยเฉพาะเรื่องสวัสดิ์การและผลประโยชน์ต่างๆ เมื่อเกษียณ

    สำหรับเรื่องการปรับเปลี่ยนเข้ากลุ่มใหม่ ที่ลูกจ้างประจำเฝ้ารอ .. จากการวิเคราะห์ดูแล้ว ( ถ้าเป็นไปตามโครงสร้างที่พวกเราเห็นคร่าวๆ )ไม่มีอะไรที่จะชี้ให้เห็นว่าลูกจ้างประจำมีแนวทางที่จะพัฒนาหรือเปลี่ยนแปลงไปสู่ระดับสูงขึ้นได้เลย ลูกจ้างประจำยังเป็นผู้ปฏิบัติงานและยึดการใช้แรงงานและสายช่างเป็นหลัก ลูกจ้างประจำที่ปฏิบัติกลุ่มงานเหมือนราชการ กลุ่มลูกจ้างประจำที่ปฏิบัติด้านวิชาชีพสายต่างๆ มีใบประกอบวิชาชีพเฉพาะทาง ไม่สามารถปรับเปลี่ยนเลื่อนไหลไปอยู่สายวิชาการได้เลย ยังคงเป็นฝ่ายปฏิบัติงานเหมือนเดิม ... ถ้าจะปรับปรุงหรือปรับเปลี่ยนระบบสายงานลูกจ้างประจำจริงๆ เหมือนกับที่ปรับเปลี่ยนโครงสร้างระบบแบ่งกลุ่มข้าราชการพลเรือนที่ผ่านมา ควรจะพิจารณาและดำเนินการ กลุ่มงานที่ปฏิบัติหน้าที่เหมือนข้าราชการ กลุ่มงานที่กฎหมายกำหนดให้มีใบประกอบวิชาชีพเฉพาะทาง จะต้องพิจารณาเป็นกระทรวง ทบวง กรม กอง หน่วยงานของแต่ละสายงานตามหน้าที่ที่ได้รับผิดชอบเป็นหลัก และพิจารณาเป็นรายบุคคล โดยให้กระทรวง ทบวง กรม กอง ของลูกจ้างประจำสังกัด เป็นฝ่ายออกกฎเกณฑ์การประเมิน จะให้ทำผลงานส่งประเมินหรือทำการทดสอบเป็นการภายในของหน่วยงานนั้นๆ "ในกรณีพิเศษ" ให้ตำแหน่งและหน้าที่ติดตัวเป็นรายบุคคลหรือเฉพาะบุคคลเป็นรายๆไป เมื่อบุคคลคนนั้นเกษียณอายุราชการ ตำแหน่งนั้นก็หมดไปตามตัวด้วย เหมือนตำแหน่งผู้อำนวยการประจำโรงเรียน หรือการทำผลงานของครู ค.ศ. 3 ที่เป็นตำแหน่งประจำตัว ไหนๆ..รัฐบาล...ท่านก็มีนโยบายที่ปรับโครงสร้างและพัฒนาบุคลากรของราชการทุกส่วนแล้ว... โปรดพิจารณาปรับระบบและโครงสร้างของลูกจ้างประจำที่มีศักยภาพสูง มีวุฒิการศึกษา มีใบประกอบวิชาชีพเฉพาะทาง มีการปฏิบัติหน้าที่เหมือนราชการ ได้ปรับเปลี่ยนไปสู่งานวิชาการได้ด้วย เป็นการสร้างขวัญ สร้างแรงจูงใจและกำลังใจลูกจ้างประจำ ให้อยากที่ศึกษาหาความรู้นำมาพัฒนางานที่ปฏิบัติ จะเห็นได้ว่าในขณะนี้ลูกจ้างประจำมีวุฒการศึกษา มีการพัฒนาเรียนจบปริญญาโท จบปริญญาเอกแล้วครับ ....

    ... การปรับแท่งเงินเดือนยังไม่เห็นโครงสร้างและรายละเอียดมากนัก ถ้าไม่มีแท่งเงินเดือนเป็นของลูกจ้างประจำใช้เอง กำหนดขั้นเงินเดือนตันต่ำอย่างนี้ ไม่มีการปรับขยายขั้นเพดานเงินเดือนให้สูงขึ้นไปอีก ก็คงเหมือนเอาของเก่ามาปัดฝุ่นออกนำกลับมาใหม่ แล้วมาประกาศใช้ ถ้าเป็นแบบนี้ ทุกอย่างยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

    พวกเราก็เป็นบุคลากรเจ้าหน้าที่ของรัฐคนหนึ่ง ที่เป็นส่วนหนึ่งของระบบราชการ ให้สวัสดิการหลังเกษียณเหมือนข้าราชการเรื่องค่ารักษาพยาบาลและเงินตกทอดขอความก้าวหน้าในสายงาน เลื่อนไหลไม่ตีบตัน เงินค่าตอบแทนที่เหมาะสมกับภาระงาน ปรับเปลี่ยนตามวุฒิการศึกษา นี้คือจุดหมาย สิ่งที่ลูกจ้างประจำต้องการสิทธิ์และความเสมอภาพ ความเท่าเทียมกันในระบบราชการ สมกับที่เราก็เป็นบุคลากรของรัฐ เหมือนๆ กัน


    การปรับเข้ากลุ่มอย่างนี้ .. คงอาจกลับมาทำหน้าที่ปกติอย่างเดิมตามตำแหน่งหน้าที่จริง .. คิดแล้วก็สะท้อนใจครับพี่... เห็นเด็กตาดำต่างจังหวัดที่ห่างไกลความเจริญนั่งมองทำตาปริบๆ มีแววข้องใจสงสัยในสายตา อยากเรียน อยากรู้ อยากเห็น อยากทดลอง แล้วเราไม่ช่วยอะไร เด็กๆพวกนี้อนาคตจะเป็นอย่างไร ด้วยความมีจรรยาบรรณในวิชาชีพ ที่อยู่ในสายเลือดครับ ก็ถูกอย่างที่พี่พูดนั้นหละครับ เราเสือ. เก่งเอง

    ตอบลบ
  66. ไม่ระบุชื่อ17 สิงหาคม 2553 เวลา 00:00

    การเปลี่ยนตำแหน่งนั้นหัวหน้าบอกว่าขณะนี้ทุกคนเข้าแท่งเรียบร้อยแล้ว จะต้องรอการพิจารณาการปรับและเปลี่ยนตำแหน่งจากก.พยังได้รับเงินเดือนเพิ่มขึ้นจากที่เคยอยู่ที่14140ซึ่งตันมานานแล้วเพิ่มขึ้นมาเป็น14740บาทและอยู่ในแท่งสนับสนุน ส.1 ใจเย็นๆรอมานานแล้ว ต่อไปนี้เงินเดือนพิจารณาจากตัวชี้วัดทำเป็นหรือเปล่าถ้าทำไม่ได้ทำไงดีคลิกมาจะบอกให้
    โดยคุณ จอมปลวก 182.52.198.81 [ วันอังคาร ที่ 10 สิงหาคม 2553 เวลา 00:06 น. ]

    ตอบลบ